Quốc tế nổi bật: Putin muốn hải quân Nga làm bá chủ thiên hạ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga. Tại đây, ông Putin tuyên bố sẽ xây dựng hải quân Nga "độc nhất vô nhị", đánh bại mọi kẻ xâm lược.

- Ngày 28/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga. Tại đây, ông Putin tuyên bố sẽ xây dựng hải quân Nga "độc nhất vô nhị", đánh bại mọi kẻ xâm lược.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

- Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế quan lên sản phẩm rượu vang của Pháp nhằm trả đũa cho đề xuất thuế quan gần đây của Paris khi đánh thuế vào các công ty công nghệ lớn của Mỹ.

- Chủ tịch Hội đồng lập hiến Venezuela Diosdado Cabello cảnh báo lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ "có thể" sẽ xâm nhập Venezuela, sau khi quân đội Venezuela cáo buộc máy bay do thám Mỹ tiếp tục xâm phạm không phận nước này vào ngày 27/7.

Chủ tịch Hội đồng lập hiến Venezuela Diosdado Cabello
Chủ tịch Hội đồng lập hiến Venezuela Diosdado Cabello

 

- Cảnh sát Nga đã bắt giữ hơn 1.000 người tại thủ đô Moscow vào hôm qua (27/7) trong cuộc biểu tình nhằm phản đối việc chính quyền thành phố Moscow không cho phe đối lập đăng ký ứng cử hội đồng thành phố.

- Ngày 28/7, Lãnh đạo Công đảng đối lập của Anh, ông Jeremy Corbyn tuyên bố đảng này sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn khả năng Anh rời khỏi Liên minh châu Âu - Brexit mà không đạt được thỏa thuận nào.

Lãnh đạo Công đảng đối lập của Anh, ông Jeremy Corbyn
Lãnh đạo Công đảng đối lập của Anh, ông Jeremy Corbyn

 

- Người đứng đầu Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi đã thông báo với các nghị sỹ ngày 28/7 rằng Iran sẽ nối lại các hoạt động ở lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak của nước này. Nước nặng có thể được sử dụng trong các lò phản ứng để sản xuất plutonium, một nhiên liệu sử dụng trong các đầu đạn hạt nhân.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có một quyết định khi ngồi vào tàu lặn di chuyển xuống độ sâu 50m so với mặt biển để tưởng nhớ những thủy thủ đoàn của tàu ngầm Liên Xô mất tích bí ẩn ở biển Baltic trong Thế chiến 2.

Vladimir Putin trong tàu ngầm
Vladimir Putin trong tàu ngầm

 

- Ngày 28/7, một đại diện của Taliban khẳng định, lực lượng này sẽ không tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp với chính phủ Afghanistan. Người này đồng thời bác bỏ thông báo của một quan chức cấp cao trong chính phủ Afghanistan về kế hoạch tổ chức một cuộc đàm phán như vậy trong thời gian tới.

 

Linh Đan