[Quốc tế nổi bật] Quan điểm của Mỹ về Trung Đông

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa có cuộc điện đàm với với người đồng cấp Israel, cả hai bên cùng nhất trí rằng người Israel và người Palestine "cần được bình đẳng" về tự do, an ninh, thịnh vượng và dân chủ.

Quan điểm của Mỹ về Trung Đông

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa có cuộc điện đàm với với người đồng cấp Israel, cả hai bên cùng nhất trí rằng người Israel và người Palestine "cần được bình đẳng" về tự do, an ninh, thịnh vượng và dân chủ. Quan điểm trên cho thấy chính quyền của Tổng thống Biden rất ủng hộ nỗ lực hướng tới giải pháp hai nhà nước độc lập tại Trung Đông.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Cái nhìn của Ukarine về Nga

Nguyên tổng thống đầu tiên của Ukraine Leonid Kravchuk vừa lên tiếng cho rằng chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin không hề muốn xem Ukraine là một quốc gia độc lập, thay vào đó là muốn "hủy diệt" nước này. Ngoài ra, ông Leonid Kravchuk cũng đưa ra nhận định Ukraine là "kẻ thù" của Nga, còn Belarus là "tay sai".

Leonid Kravchuk
Nguyên tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk

Ý tốt của Trung Quốc

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng cho biết Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ tìm kiếm tiến trình hướng tới một giải pháp "chính trị" cho vấn đề phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời cũng mở ra triển vọng thúc đẩy các nỗ lực nhằm nối lại đối thoại với Triều Tiên.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Lời kêu gọi từ ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi tẩy chay Liên đoàn Bóng chày Mỹ sau khi Liên đoàn này chuyển nơi tổ chức trận đấu All-Star Game khỏi bang Georgia để phản đối luật bầu cử mới.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bước tiến lớn của con dâu ông Trump

Lara Trump, con dâu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ gia nhập nhà đài Fox News với tư cách là một cộng tác viên. Đến nay, bà được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế thượng nghị sĩ đại diện bang Bắc Carolina.

Lara Trump
Bà Lara Trump

Mourinho giữ học trò

Trước tin đồn nhiều CLB đang nhòm ngó tới tiền đạo chủ lực, HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho đã lên tiếng cho rằng tiền đạo người Anh Harry Kane có nhiều lý do để hạnh phúc ở mùa giải năm nay, dù hiện Tottenham đang đứng thứ sáu tại Ngoại hạng Anh.

Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho và Harry Kane

Cái giá để có được Haaland

Người đại diện của tiền đạo trẻ người Nauy Erling Haaland vừa lên tiếng khẳng định, đội nào muốn có được sự phục vụ của Haaland phải đáp ứng được mức lương 825.000 USD/tuần. Hiện tại phí chuyển nhượng cầu thủ này đang được Dortmund định giá 200 triệu USD.

Erling Haaland
Tiền đạo trẻ của CLB Dortmund Erling Haaland
Thái Dương