[Quốc tế nổi bật] Sự nghi ngờ của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tỏ ra nghi ngờ việc ứng viên Dân chủ Joe Biden nhận 143.379 phiếu vào gần 4h ngày 4/11 ở Wisconsin.

Thủ tướng Pakistan thăm Afghanistan

Ngày 19/11, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã tới thủ đô Kabul của Afghanistan để gặp Tổng thống nước chủ nhà Ashraf Ghani. Chuyến thăm này của Thủ tướng Pakistan diễn ra vào thời điểm các cuộc hòa đàm giữa chính quyền Afghanistan và các đại diện của lực lượng Taliban bị đình trệ và bạo lực đang gia tăng.

Imran Khan
Thủ tướng Pakistan Imran Khan

Châu Âu vẫn muốn "gần gũi" với Mỹ

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vừa lên tiếng cho rằng Liên minh châu Âu (EU) hy vọng vào sự hợp tác gần gũi hơn với Mỹ để ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như phân phối vắcxin ngừa COVID-19 trên toàn cầu ngay khi ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas

Philippines ứng tiền trước để có vaccine Covid-19

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa đưa ra quyết định “chấp thuận về mặt nguyên tắc” một sắc lệnh hành pháp cho phép các loại vaccine ngừa Covid-19 đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp ở nước ngoài, có thể được sử dụng ở Philippines. Ngoài ra, Tổng thống Duterte cũng đồng ý trả tiền ứng trước vì muốn được cấp thuốc sớm.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Thái Lan: Biểu tình tăng nhiệt

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa đưa ra lời tuyên bố rằng tất cả các quy định luật pháp hiện hành sẽ được sử dụng để chống lại những người biểu tình có hành vi vi phạm. Tuyên bố này được đưa ra sau khi làn sóng biểu tình do giới sinh viên lãnh đạo ở nước này có dấu hiệu tăng nhiệt với những yêu sách đòi Thủ tướng từ chức và cải tổ thể chế quân chủ nhằm giới hạn quyền lực của nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Prayuth Chan-ocha
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Sự nghi ngờ của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tỏ ra nghi ngờ việc ứng viên Dân chủ Joe Biden nhận 143.379 phiếu vào gần 4h ngày 4/11 ở Wisconsin. Dữ liệu của FiveThirtyEight trước đó cũng cho thấy số phiếu của ông Joe Biden tại Wisconsin tăng vọt trước 6h ngày 4/11. Vừa qua, Ông Trump đã chuyển 3 triệu USD cho giới chức bầu cử Wisconsin để thanh toán chi phí kiểm lại phiếu ở hai hạt nghiêng về đảng Dân chủ là Milwaukee và Dane.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Anh đầu tư lớn cho quốc phòng

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa đưa ra lời công bố chương trình đầu tư quốc phòng lớn nhất của nước này trị giá 16,5 tỷ bảng Anh (gần 22 tỷ USD) dành cho lực lượng quốc phòng trong 4 năm tới.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Ông Biden thúc giục tuyên bố thắng cuộc

Mới đây, ông Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi Cơ quan dịch vụ tổng hợp (GSA) Mỹ tuyên bố ông là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020 nhằm tạo điều kiện cho quá trình chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng. Trong khi đó khi Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump vẫn từ chối chấp nhận kết quả thua cuộc.

Joe Biden
Ông Joe Biden
Linh Anh