Quốc tế nổi bật: Tất cả đều ủng hộ Iran

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, thất bại là kết quả của các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt với Iran. Không ai lưu tâm tới những cáo buộc của Mỹ nhằm vào Iran tại LHQ hay Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

- Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian khẳng định, việc Iran làm giàu urani vượt giới hạn cho phép sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân là một "phản ứng tồi đối với một quyết định tồi" – điều đã làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ xảy ra 1 cuộc xung đột rộng lớn tại khu vực.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian
Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

- Các nhân viên Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đã được triển khai tại nhiều khu phố ở 10 thành phố lớn trong cả nước, trong đó có Los Angeles, Houston, Chicago, Miami, New York và San Francisco. Theo đánh giá, kế hoạch nhắm tới ít nhất 2 nghìn người nhập cư đã nhận lệnh trục xuất, nhưng vẫn tiếp tục ở lại Mỹ một cách bất hợp pháp.

- Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, nước này sẽ "giáng 1 đòn đau đớn" nhằm vào Libăng, vào lực lượng vũ trang Hezbollah có trụ sở tại Libăng, nếu lực lượng Hezbollah dám tấn công nước này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

 

- Ngày 14/7, nước Pháp đã tổ chức lễ diễu binh quy mô lớn kỷ niệm ngày Quốc khánh tại đại lộ Champs-Elysées, đoạn nối Khải Hoàn Môn với Quảng trường Concorde. Lễ diễu binh có sự tham gia của nhiều lực lượng quân sự của Pháp và các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Pháp.

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, thất bại là kết quả của các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt với Iran. Không ai lưu tâm tới những cáo buộc của Mỹ nhằm vào Iran tại LHQ hay Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). Thay vào đó, tất cả các nước là thành viên của những cơ quan quốc tế này đều ủng hộ Iran

Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

 

- Không quân Mỹ đã lên tiếng cảnh báo người dân không tới khu vực tuyệt mật của quân đội nước này sau khi hơn 750.000 người tham gia phong trào trên mạng kêu gọi tới vùng 51 để tìm kiếm dấu hiệu của người ngoài hành tinh.

- Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, ông vừa phê chuẩn đề xuất thiết lập Bộ chỉ huy Không gian vũ trụ nhằm tăng cường khả năng phòng vệ của quốc gia này. Tổng thống Macron lý giải, động thái này sẽ cho phép Pháp bảo vệ các vệ tinh của mình trên không gian vũ trụ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

 

- Hàng nghìn người dân Venezuela đã tuần hành trên các đường phố Caracas để bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro. Cuộc tuần hành diễn ra để phản đối việc Liên hợp quốc công bố một báo cáo chỉ trích chính quyền của Tổng thống Maduro.

Linh Đan