[Quốc tế nổi bật] Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiên định lập trường

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố quân đội nước này sẽ không rời khỏi Syria trước khi người Kurd rút toàn bộ khỏi khu vực biên giới.

Lý do thổ Nhĩ Kỳ mạnh tay với Syria

Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa thông báo trong cuộc xung đột tại Syria, vài triệu người đã trốn khỏi Syria đến Thổ Nhĩ Kỳ. Châu Âu lo sợ trước Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đồng thời cũng mong Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn những người tị nạn này đi sâu về phía Tây.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Ukraine mong tương lai tươi sáng hơn

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết cuộc gặp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo theo định dạng Normandy với mục đích nối lại cuộc đối thoại có thể đưa các bên tiến gần hơn tới việc chấm dứt hoàn toàn cuộc chiến ở phía đông Ukraine và một số vấn đề khác.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Iran mạnh tay làm giàu Uranium

Ngày 9/11, Iran đã lên tiếng tuyên bố nước này đang làm giàu uranium tới 5%, sau khi tiến hành các bước rút dần cam kết theo thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) - còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

làm giàu uranium
Iran làm giàu uranium

30 năm, Bức tường Berlin sụp đổ

Ngày 9/11, Đức đã kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ, tại đây, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã cảm ơn các nước láng giềng Đông Âu đã ủng hộ một cuộc cách mạng hòa bình.

Bức tường Berlin
Bức tường Berlin

Trump quay ra làm bạn với Ấn Độ

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ thăm Ấn Độ trong thời gian tới, ông còn cho biết, ông có mối quan hệ rất tốt với Ấn Độ. Trong cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi tại New York hồi tháng 9, ông Trump đã thống nhất hai nước đang làm việc về một thỏa thuận thương mại.

Donald Trump
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiên định lập trường

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố quân đội nước này sẽ không rời khỏi Syria trước khi người Kurd rút toàn bộ khỏi khu vực biên giới. Trong một diễn biến liên quan, hội nghị thượng đỉnh Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Anh và Pháp về Syria sẽ được tổ chức tại London vào đầu tháng 12 tới.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Cựu vương Malaysia yêu cầu vợ cũ làm theo thỏa thuận

Cựu vương Malaysia Muhammad V 50 tuổi vừa lên tiếng yêu cầu vợ cũ là Oksana Voevodina phải nuôi con trai chung là Ismail Leon thành một người Hồi giáo dòng Sunni và theo học các trường tôn giáo phù hợp, đây là yêu cầu theo một thỏa thuận hậu ly hôn do ông Muhammad V đề ra.

Cựu vương Malaysia Muhammad V và vợ cũ
Cựu vương Malaysia Muhammad V và vợ cũ Oksana Voevodina
Linh Đan