[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Malaysia bất ngờ từ chức

Ngày 24/2, Thủ tướng Malaysia Mohamad Mahathir đã đệ đơn từ chức lên Quốc vương Abdullah Sultan Ahmad Shah và đã được chấp thuận.

Vũ khí Nga độc nhất vô nhị

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho biết, Nga sẽ tăng cường hơn nữa tiềm năng của các lực lượng chiến lược, tiếp tục hiện đại hóa quân đội và hải quân để ứng dụng các vũ khí và trang thiết bị hiện đại. Ông Putin cũng cho biết nhiều loại vũ khí của Nga hiện chưa có mẫu tương tự trên thế giới.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới

Ngày 24/2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 231 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên 833, hiện đã có 7 trường hợp tử vong. Trong số các trường hợp nhiễm mới, hơn một nửa liên quan tới nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa đạt tại thành phố Daegu.

Covid-19\
833 người Hàn Quốc mắc phải Covid-19

Thủ tướng Malaysia từ chức

Ngày 24/2, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã đệ đơn từ chức lên Quốc vương Abdullah Sultan Ahmad Shah và đã được chấp thuận sau những bất đồng với các đối tác chính trị trong liên minh cầm quyền. Trước đó vài hôm, ông Mahathir từng khẳng định chưa thể chuyển giao quyền lực trong thời gian này.

Mohamad Mahathir
Thủ tướng Malaysia Mohamad Mahathir

Ông Trump hủy kế hoạch cách ly hành khách tàu Diamond Princess

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định hủy kế hoạch đưa hành khách tàu Diamond Princess bị nhiễm Covid-19 tới cơ sở cách ly tại Alabama sau khi chính quyền bang phản ứng. Thống đốc bang Alabama Kay Ivey cho biết thông báo đưa bệnh nhân nhiễm nCoV đến đây được đưa ra quá nhanh chóng.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Một Klopp khiêm tốn

HLV Liverpool Jurgen Klopp cho rằng Liverpool biết tự phê bình và họ vẫn chưa phải CLB mạnh nhất thế giới. Liverpool đã thắng 25 trong 26 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng, họ vừa thua Atletico 0-1, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây là lý do ông Klopp cho rằng đội bóng của ông vẫn cần tiến bộ hơn.

Jurgen Klopp
HLV Liverpool Jurgen Klopp

Iran rất minh bạch về cập nhật Covid-19

Ngày 24/2, Chính phủ Iran cam kết minh bạch trong quá trình cập nhật số liệu những ca nhiễm và tử vong vì nhiễm dịch COVID-19 trong bối cảnh xuất hiện nhiều thông tin cáo buộc rằng các số liệu được công bố chính thức thấp hơn con số thực tế.

COVID-19
Chính phủ Iran cam kết minh bạch về cập nhật Covid-19

Ông Sanders muốn ghi thêm điểm

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nói rằng nếu đắc cử Tổng thống Mỹ, ông sẽ tổ chức cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và lãnh đạo các nước thù địch khác của Mỹ. Ông Bernie Sanders hiện đang là ứng viên độc lập dẫn đầu cuộc đua giành vị trí ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Bernie Sanders
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders
Linh Đan