[Quốc tế nổi bật] TikTok tính kiện ông Trump

Công ty ByteDance của Trung Quốc vừa lên tiếng cho biết đang lên kế hoạch cho một vụ kiện liên bang để đáp trả lệnh cấm TikTok và WeChat của Tổng thống Trump.

TikTok tính kiện ông Trump

Công ty ByteDance (sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok) của Trung Quốc vừa lên tiếng cho biết đang lên kế hoạch cho một vụ kiện liên bang để đáp trả lệnh cấm TikTok và WeChat của Tổng thống Donald Trump. Trước đó, ngày 6/8, Tổng thống Trump đã ban hành lệnh cấm hai ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc là TikTok và WeChat. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực sau 45 ngày.

TikTok
TikTok tính kiện ông Trump

Ba Lan bắt giữ người vượt biên

Tối 7/8, lực lượng biên phòng Ba Lan đã cho dừng một chiếc xe tải khả nghi, đang trong hành từ Thổ Nhĩ Kỳ qua Slovakia. Khi kiểm tra, phát hiện bên trong thùng xe có 34 người (trong đó có 4 phụ nữ và 4 trẻ em) nhập cư trái phép đến từ Trung Đông.

Cảnh sát Ba Lan
Cảnh sát Ba Lan

Mỹ hỗ trợ thêm cho những người khó khăn vì Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký lệnh hành pháp nhằm cung cấp, hỗ trợ tài chính cho người Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Chính phủ Mỹ sẽ cấp thêm 400 USD mỗi tuần cho hàng chục triệu người Mỹ bị mất việc vì Covid-19. Giai đoạn trước, Chính phủ Mỹ đã hỗ trợ 600 USD/người/tuần.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tưởng Lebanon muốn sớm bầu cử

Thủ tướng Lebanon Hassan Diab mới đây đã kêu gọi quốc hội bầu cử sớm và khẳng định đây là cách duy nhất để đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế và y tế. Ông Hassan Diab được bổ nhiệm giữ chức vụ Thủ tướng vào tháng 1 năm 2020.

Hassan Diab
Thủ tướng Lebanon Hassan Diab

Biểu tình tại Lebanon

Khoảng 10.000 người dân Lebanon đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Beirut. Người dân cáo buộc chính quyền đã quản lý yếu kém khi để kho Amoni Nitrat tồn tại ở cảng Beirut mà không có biện pháp an toàn trong 6 năm qua.

Biểu tình tại Thủ đô Lebanon
Biểu tình tại Thủ đô Lebanon

Thủ đô Cuba phong tỏa trở lại

Cuba đã quyết định đưa thủ đô Havana trở lại lệnh phong tỏa nghiêm ngặt ngày 8/8 sau khi chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng trở lại. Hiện Cuba có 2.888 trường hợp nhiễm Covid-19 trong đó có 88 trường hợp tử vong.

Cuba
Cuba đưa thủ đô Havana trở lại lệnh phong tỏa

Phản ứng của Hong Kong

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam vừa lên tiếng cho rằng lệnh trừng phạt của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với 11 quan chức cấp cao ở Trung Quốc đại lục và Hong Kong là "vô liêm sỉ và thấp hèn".

Carrie Lam
Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam
Linh Đan