[Quốc tế nổi bật] Tín hiệu tích cực từ Tây Ban Nha

Hiện nay, Tây Ban Nha đã có 152.446 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 15.238 trường hợp tử vong.

Tín hiệu tích cực từ Tây Ban Nha

Ngày 9/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố những số liệu mới nhất liên quan tới tình hình dịch Covid-19 tại nước này là rất khả quan và tình hình bệnh dịch chuẩn bị bước vào giai đoạn thuyên giảm. Hiện nay, Tây Ban Nha đã có 152.446 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 15.238 trường hợp tử vong.

Pedro Sanchez
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez

Trung Quốc bảo vệ WHO

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho rằng Tổ chức Y tế thế giới - WHO đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các quốc gia ứng phó đại dịch Covid-19 và thúc đẩy hợp tác quốc tế, được cộng đồng quốc tế công nhận và hoan nghênh.

Triệu Lập Kiên
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Tàu sân bay của Mỹ có ổ Covid-19

Hải quân Mỹ cho biết đã có 416 thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt dương tính với Covid-19. Hiện nay, đang có khoảng 4.800 thủy thủ đang làm nhiệm vụ trên tàu sân bay này.

USS Theodore Roosevelt
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt

Iraq có Thủ tướng mới

Tổng thống Iraq Barham Salih vừa chỉ định ông Mustafa al-Kadhimi - Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia làm Thủ tướng mới của nước này. Ông Mustafa al-Kadhimi năm nay53 tuổi, được biết đến là người có mối quan hệ thân mật với Mỹ.

Mustafa al-Kadhimi
Ông Mustafa al-Kadhimi - Tân Thủ tướng Iraq

Đài Loan (Trung Quốc) than trách WHO

Nhà Lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc) Thái Anh Văn vừa cho rằng nếu Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tới thăm Đài Loan và "tự mình chứng kiến những nỗ lực chống Covid-19 của nước này, ông ta sẽ thấy rằng người Đài Loan chính là những nạn nhân thực sự của sự đối xử bất công".

Thái Anh Văn
Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn

Kinh tế Mỹ sẽ trở lại sau Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định sẽ sớm vực dậy nền kinh tế, sau khi tham vấn các chuyên gia y tế, đặc biệt là khi nước Mỹ khống chế được số người thiệt mạng vì đại dịch Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến đêm 9/4 rạng sáng 10/4 (theo giờ Việt Nam) đã có 1.577.364 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trên toàn thế giới, trong đó có 93.637 trường hợp đã tử vong và 348.077 người khỏi bệnh. Châu Âu đang là khu vực nhiễm bệnh nặng nề nhất với 770.814 người nhiễm bệnh và 64.570 người tử vong.

Covid-19
Đã có 1.577.364 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trên toàn thế giới
Linh Đan