[Quốc tế nổi bật] Tình cảm của ông Putin

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin rất thích mình.

Trung Quốc sẽ hành động

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên vừa lên tiếng cảnh báo rằng chính quyền Bắc Kinh sẽ có những hành động thích đáng nếu bị chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa ra các lệnh trừng phạt do kế hoạch áp dụng luật an ninh quốc gia ở Hong Kong.

Triệu Lập Kiên
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Nội bộ bất đồng

Ngày 26/5, Thứ trưởng phụ trách vấn đề Scotland của Anh Douglas Ross đã đệ đơn từ chức nhằm thể hiện thái độ không hài lòng với việc ông Dominic Cummings, cố vấn cấp cao của Thủ tướng Johnson vi phạm lệnh phong tỏa đất nước do dịch Covid-19.

Douglas Ross
Thứ trưởng phụ trách vấn đề Scotland của Anh Douglas Ross

Một hãng hàng không lớn phá sản vì Covid-19

Hãng hàng không lớn nhất châu Mỹ Latinh LATAM Airlines vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo chương 11, Luật Phá sản của Mỹ. LATAM Airlines là hãng hàng không mới nhất bị phá sản bởi đại dịch Covid-19.

LATAM Airlines
Hãng hàng không LATAM Airlines

Venezuela và Iran sẽ đoàn kết

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng khẳng định Venezuela và Iran sẽ "không bao giờ quỳ gối trước Mỹ" và 2 nước này có quyền tự do trao đổi thương mại với nhau bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ với ngành năng lượng và hàng hải của 2 quốc gia này.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Nga sản xuất máy bay chiến đấu mới

Nga đã bắt đầu chế tạo máy bay ném bom tàng hình hình thế hệ thứ 6 trong khuôn khổ dự án "Tổ hợp hàng không tiềm tàng đối với chương trình hàng không tầm xa" (PAK DA hay còn gọi là Sản phẩm 80).

PAK DA
Máy bay thế hệ mới của Nga PAK DA

Tình cảm của ông Putin

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin rất thích mình, nhưng lại không muốn ông tái đắc cử tổng thống.

Trump và Putin
Ông Trump và ông Putin

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 26/5, trên thế giới ghi nhận 5.617.182 ca dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 348.532 trường hợp tử vong và 2.391.974 người khỏi bệnh. Mỹ có 1.708.265 người bệnh, tiếp đó là Brazil có 376.669 ca, Nga đứng thứ ba với 362.342 trường hợp nhiễm bệnh.

Sars-CoV-2
Trên thế giới ghi nhận 5.617.182 ca dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 348.532 trường hợp tử vong
Linh Đan