[Quốc tế nổi bật] Tội trạng ông Trump đã rõ ràng?

Ông Trump đã lạm dụng quyền lực tổng thống, đặt lợi ích chính trị lên trên lợi ích quốc gia và cản trở nỗ lực điều tra của quốc hội.

An ninh Nga phá vỡ nhiều âm mưu

Ngày 10/12, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov cho biết các cơ quan thực thi pháp luật nước này đã phá vỡ 50 âm mưu tấn công khủng bố trong năm 2019. Trong các chiến dịch, cơ quan an ninh Nga đã tiêu diệt 32 đối tượng khủng bố, bắt giữ 41 đối tượng khác cùng 241 tay súng và 606 đồng phạm.

Alexander Bortnikov
Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov

Tội trạng ông Trump đã rõ ràng?

Ngày 10/12, phe Dân chủ Hạ viện Mỹ đã công bố cáo trạng luận tội Tổng thống Donald Trump, phe này chính thức cáo buộc ông Trump đã lạm dụng quyền lực tổng thống đặt lợi ích chính trị lên trên lợi ích quốc gia và cản trở nỗ lực điều tra của quốc hội.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thổ Nhĩ Kỳ tính đem quân đi chinh chiến Lybya

Ngày 10/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố ông sẵn sàng điều binh sỹ tới Libya nếu chính quyền được quốc tế công nhận ở Tripoli yêu cầu. Libya vẫn đang trong tình trạng chia rẽ chính trị và bạo lực leo thang kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gadhafi. Hiện nay Libya đang tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng biệt.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Hàn Quốc siết chặt nghĩa vụ quân sự

Chính phủ Hàn Quốc đang siết chặt gắt gao việc thực hiện nghĩa vụ quân sự với mục đích tăng số lượng quân nhân, giữa lúc nước này đang trong tình trạng đối mặt khủng hoảng dân số nghiêm trọng và phải đối mặt với các động thái gần đây của "người láng giềng ngang bướng" Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc
Quân đội Hàn Quốc

Malaysia sắp có Thủ tướng mới

Ngày 10/12, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad 94 tuổi cho biết ông sẽ sớm chuyển giao vị trí cho người kế nhiệm được chỉ định Anwar Ibrahim, bất chấp nhân vật này đang dính vào các cáo buộc liên quan đến xâm hại tình dục.

Mahathir Mohamad
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

Chuyện Hong Kong vẫn lạc quan

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam tuyên bố, việc cải tổ lại nội các của Hong Kong không phải một "nhiệm vụ cần thiết" nhất hiện nay. Ưu tiên hiện nay là lập lại trật tự và luật pháp sau hơn 6 tháng biểu tình bạo lực. Bà Lam khẳng định rằng Hong Kong vẫn có thể tiếp tục tiến về phía trước, cả về mặt kinh tế và xã hội.

Carrie Lam
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam

Chuyện Nga – Ukraine vẫn "khó"

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho hay, việc đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa 2 người diễn ra khá khó khăn. Ông Zelenskiy cho rằng vẫn còn "rất sớm để nói" vì ông có rất ít thời gian tiếp xúc với ông Putin.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy
Linh Đan