[Quốc tế nổi bật] Tổng giám đốc WTO từ chức

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, ông Roberto Azevedo, 62 tuổi, đã bất ngờ tuyên bố từ chức sau khi lãnh đạo cơ quan thương mại quốc tế từ năm 2013.

Dự đoán ông Trump thắng cử

Nhà làm phim nổi tiếng Michael Moore vừa dự đoán đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hướng tới chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới. Năm 2016, ông Michael Moore đã dự đoán rằng ông Trump sẽ thắng cử tổng thống.

Michael Moore
Nhà làm phim nổi tiếng Michael Moore

Belarus định sửa hiến pháp

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng kêu gọi trưng cầu dân ý để cải cách hiến pháp. Các nội dung sửa đổi khác không được đề cập. Tuy nhiên, ông Lukashenko bác bỏ mọi khả năng quay lại hiến pháp năm 1994 do phe đối lập đưa ra.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Bắt khủng bố tại Anh

Cảnh sát chống khủng bố Anh đã bắt giữ hai đối tượng là nam giới liên quan tới một âm mưu đe dọa an toàn bay trên một chuyến bay của hãng hàng không Ryanair. Hai đối tượng, gồm một người 34 tuổi đến từ Kuwait và người còn lại 48 tuổi đến từ Italy.

Ryanair
Hãng hàng không Ryanair

Pháp điều tra gián điệp của Nga

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết, các công tố viên đã bắt giữ và điều tra một sĩ quan quân đội cấp cao của nước này vì bị nghi ngờ là hoạt động gián điệp cho Nga. Được biết, kẻ tình nghi này đang làm việc tại một căn cứ của (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) NATO ở Italy.

Florence Parly
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pháp Florence Parly

Lebanon có thủ tướng mới

Tổng thống Lebanon Michel Aoun quyết định bổ nhiệm đại sứ Lebanon tại Đức Mustapha Adib được bổ nhiệm làm tân Thủ tướng để chèo lái đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng nổ kho hoá chất Beirut.

Mustapha Adib
Tân Thủ tướng Lebanon Mustapha Adib

Tổng giám đốc WTO từ chức

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, ông Roberto Azevedo, 62 tuổi, đã bất ngờ tuyên bố từ chức sau khi lãnh đạo cơ quan thương mại quốc tế từ năm 2013. Ông Roberto Azevedo cho biết quyết định từ chức là quyết định cá nhân của ông sau khi tham khảo ý kiến các thành viên gia đình, không liên quan đến vấn đề sức khỏe hay tham vọng chính trị.

Roberto Azevedo
Ông Roberto Azevedo

Thái Lan hoãn mua tàu ngầm

Chính phủ Thái Lan vừa đưa ra thông báo tạm dừng dự án mua 2 tàu ngầm của Trung Quốc với tổng trị giá hơn 700 triệu USD, quyết định này nhằm giảm căng thẳng cho vấn đề ngân sách của nước này.

Tàu ngầm Trung Quốc
Tàu ngầm của Trung Quốc
Thái Dương