[Quốc tế nổi bật] Tổng thống Philippines xin lỗi người dân

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng xin lỗi người dân thủ đô Manila vì chính phủ của ông không còn đủ ngân sách để hỗ trợ họ ứng phó đại dịch Covid-19

Tổng thống Philippines xin lỗi người dân

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng xin lỗi người dân thủ đô Manila vì chính phủ của ông không còn đủ ngân sách để hỗ trợ họ ứng phó đại dịch Covid-19 trong bối cảnh thủ đô nước này sắp chịu lệnh tái phong tỏa trong vòng 2 tuần.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Châu Âu cần bảo vệ dân tộc thiểu số

Trong ngày tưởng niệm các nạn nhân người Di-gan bị thảm sát dưới chế độ Đức Quốc Xã trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã lên tiếng kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) bảo vệ các nhóm sắc tộc thiểu số trước nạn kỳ thị và phân biệt chủng tộc.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen

Công ty mẹ TikTok chuyển trụ sở sang Anh

Tập đoàn ByteDance của Trung Quốc - công ty mẹ của TikTok vừa thông báo sẽ chuyển trụ sở từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến London (Anh). Động thái này nhằm phản ứng với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vốn đã cân nhắc cấm TikTok hoạt động tại Mỹ.

TikTok
Ứng dụng video TikTok

Trung Quốc "trả đũa" New Zealand

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân vừa tuyên bố Trung Quốc dừng hiệp ước dẫn độ giữa Hong Kong với New Zealand sau khi New Zeland tuyên bố ngừng hiệp ước dẫn độ với đặc khu hành chính Hong Kong.

Uông Văn Bân
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân

Anh sẽ có giám đốc tình báo mới

Bộ Ngoại giao Anh vừa đưa ra thông báo ông Richard Moore sẽ được bổ nhiệm làm người đứng đầu Cơ quan Tình báo Anh (SIS/MI6), thay Sir Alex Younger - người sẽ rời vị trí này vào cuối năm nay sau 6 năm nắm giữ vị trí này.

Richard Moore
Ông Richard Moore

Ông Trump lại bị chỉ trích

Wendy Sherman nhà chính trị học và thành viên trong ê-kip chính quyền của cựu Tổng thống Barak Obama vừa lên tiếng chỉ trích kịch liệt chính sách đối ngoại của chính quyền Tổng thống Donald Trump. bà Wendy Sherman cho rằng chính sách của ông Trump đã khiến Mỹ gặp rất nhiều vấn đề trên vũ đài thế giới.

Wendy Sherman
Bà Wendy Sherman

Manchester United nên mua Schmeichel con

Cựu thủ môn Manchester United Mark Bosnich vừa lên tiếng cho rằng thủ môn Kasper Schmeichel của Leicester City không kém tài bất cứ đồng nghiệp nào khác ở Anh. Và Bosnich còn cho biết rằng nếu MU chiêu mộ Kasper, cả hai bên sẽ hưởng lợi.

thủ môn Kasper Schmeichel
Thủ môn Kasper Schmeichel
Linh Đan