[Quốc tế nổi bật] Trung Quốc chỉ trích Mỹ

Chính quyền Tổng thống Donald Trump thực sự không có thiện chí trong việc ngăn chặn sự lan truyền của virus corona.

Trung Quốc chỉ trích Mỹ

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump thực sự không có thiện chí trong việc ngăn chặn sự lan truyền của virus corona và đi ngược lại khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Iraq có thủ tướng mới

Tổng thống Iraq vừa bổ nhiệm cựu bộ trưởng truyền thông Mohammed Tawfiq Allawi làm thủ tướng. Ông Allawi sẽ giữ chức thủ tướng cho đến khi cuộc bầu cử trước thời hạn được tổ chức. Ông Mohammed Tawfiq Allawi có một tháng để thành lập nội các mới.

Mohammed Tawfiq Allawi
Tân Thủ tướng Iraq Mohammed Tawfiq Allawi

Trung Quốc bố trí thêm quân y

Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông qua việc điều 1.400 nhân viên y tế từ các lực lượng vũ trang tới điều trị cho các bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn tại thành phố Vũ Hán, ở tỉnh Hồ Bắc, kể từ ngày 3/2.

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Mỹ "nhảy vào" Belarus

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng tuyên bố "Mỹ sẽ thay Nga cung cấp 100% dầu khí cho Belarus". Mỹ đang giúp Belarus tự xây dựng chủ quyền của mình và tất cả những gì Minsk cần làm là "gọi điện đặt hàng" Mỹ.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Airbus tính thoát tội hối lộ

Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã thống nhất trả 4 tỷ USD cho Pháp, Anh và Mỹ để dàn xếp các cáo buộc hối lộ. Nhà chức trách tại 3 quốc gia trên cáo buộc Airbus đã hối lộ các quan chức chính phủ và nhiều hãng hàng không trên toàn cầu, sau đó che giấu những khoản chi này.

Airbus
Máy bay Airbus

Novak Djokovic lần thứ tám lên ngôi tại Australia Mở rộng

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic lần thứ tám đăng quang tại Australia Mở rộng sau khi thắng Dominic Thiem 6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4 tại trận chung kết đơn nam hôm 2/2. Còn đối với tay vợt người áo Dominic Thiem thì lần này là lần thứ ba thất bại tại chung kết Grand Slam, qua đó anh bỏ lỡ cơ hội trở thành tay vợt 9x đầu tiên đăng quang tại những đấu trường lớn này.

Novak Djokovic
Tay vợt người Serbia Novak Djokovic

Ông Trump ra lệnh cấm nhập cư mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ban hành một lệnh cấm đi lại nhằm vào những người có nhiều khả năng nhập cư từ Nigeria và năm quốc gia khác, đây là động thái có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn người và làm gia tăng sự tranh cãi về việc chính sách này có phân biệt đối xử hay không.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Đan