Trung Quốc không phát tán virus Sars_CoV-2

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định nghi vấn virus Sars-CoV-2 xuất phát từ phòng thí nghiệm của Vũ Hán là "vô căn cứ" và cho biết WHO từng phủ nhận điều này. Việc tìm hiểu nguồn gốc của loại virus corona chủng mới này là công việc của các nhà khoa học và chuyên gia y tế.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Nhật Bản tung gói trợ cấp tiền mặt cho người dân

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thay vì chỉ 7 khu vực như trước đây, với gói trợ cấp tiền mặt trị giá 928 USD mỗi người. Chính phủ Nhật Bản đã dành một gói trợ cấp tiền mặt 100.000 yên (tương đương 928 USD) cho mỗi công dân.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Nga và Mỹ sẽ hợp tác với nhau

Tổng thống Nga Vladimir Putin tin tưởng rằng đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang hoành hành trên thế giới là cơ hội để Nga và Mỹ có cơ hội giúp đỡ lẫn nhau. Ông Putin cho biết Nga sẽ chấp nhận lời đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump cung cấp máy thở cho Nga nếu công tác kiểm soát dịch bệnh cần đến những thiết bị này.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thế giới phải "thắt lưng buộc bụng"

Cựu Chủ tịch Liên Xô Mikhail Gorbachev vằ lên tiếng kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới nên cắt giảm 10% đến 15% ngân sách quân sự để sử dụng bảo vệ cuộc sống người dân trong tình hình đại dịch Covid-19 đang lan rộng toàn cầu.

Mikhail Gorbachev
Cựu Chủ tịch Liên Xô Mikhail Gorbachev

WHO sẽ không nản

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng "sẽ phục vụ tất cả mọi người trên thế giới mà không sợ hãi" sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cắt kinh phí hỗ trợ tổ chức này với cáo buộc WHO thiên vị cho Trung Quốc trong việc phát hiện và cảnh báo về đại dịch Covid-19.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Quốc hội Israel thành lập chính phủ

Ngày 16/4, Tổng thống Israel Reuven Rivlin vừa quyết định giao quốc hội thành lập chính phủ đoàn kết, sau khi Chủ tịch Quốc hội Israel Benny Gantz và Thủ tướng Benjamin Netanyahu không thể đi đến một thỏa thuận thống nhất.

Reuven Rivlin
Tổng thống Israel Reuven Rivlin

Hơn 2,1 triệu người nhiễm Covid-19

Tính đến tối 16/4 (theo giờ Việt Nam) đã có 2.108.933 người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, trong đó có 137.053 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn đang là quốc gia dẫn đầu danh sách với các con số 645.922 người nhiễm bệnh và 28.640 trường hợp tử vong.

Covid-19
2.108.933 người nhiễm Covid trên toàn thế giới