Mỹ đi tìm lại vị trí bá chủ

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng Syria đã thành 1 nơi để Mỹ thử nghiệm các công cụ bảo vệ sự bá quyền thế giới. Ông Assad cho rằng Washington nhận thấy vai trò ngự trị của mình trước đây đang bị suy yếu dần nên họ đang cố gắng củng cố vị trí bá chủ của mình bằng mọi cách.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

NATO là liên minh quan trọng nhất thế giới

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho rằng NATO là liên minh quan trọng nhất trên thế giới để bảo vệ sự tự do và hòa bình. Ông Morawiecki cũng nhận định rằng những nghi ngờ của ông Macron về khả năng của NATO có thể khiến các đồng minh khác nghi ngờ tính trung thành của Pháp và hi vọng chúng tôi vẫn có thể tin tưởng Pháp tuân thủ những ràng buộc của mình.

Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki

Mexico dang rộng vòng tay

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết họ sẽ cấp quy chế tỵ nạn cho cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales vừa từ chức nếu ông yêu cầu. Tổng thống Morales vừa quyết định từ chức sau khi mất đi sự ủng hộ từ cảnh sát lẫn quân đội. Ông Morales là nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất tại Mỹ Latinh.

Evo Morales
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales

Trung Quốc ủng hộ ông Trump là Tổng thống

Cựu thứ trưởng bộ thương mại Trung Quốc ông Long Yongtu cho biết: Trung Quốc muốn ông Trump tái đắc cử trong nhiệm kỳ tới bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên nói thẳng, nói thật, khiến Trung Quốc dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các phương án đàm phán.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bernie Sanders "đá đểu" đối thủ

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders vừa lên tiếng cảnh báo tỷ phú Michael Bloomberg rằng không ai có thể mua cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới. Ông Sander cũng chế giễu chiến dịch của ông Bloomberg, khi dự định bỏ qua các bang bỏ phiếu sớm, nơi rất nhiều ứng cử viên hiện tại đang dành thời gian, tiền bạc để vận động, gặp mặt cử tri, xây dựng quan hệ.

Bernie Sanders
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders

Israel - "Ông trùm khủng bố"

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng "Israel đứng đầu một nhóm các quốc gia mong muốn thiết lập một đất nước khủng bố ở bắc Syria và chúng tôi đã chặn đứng kế hoạch này".

Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

FBI điều tra xuyên quốc gia

Chính phủ Mexico vưa lên tiếng mời Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tham gia điều tra về một vụ tấn công ở miền Bắc nước này vào ngày 4/11, khiến 9 công dân mang hai quốc tịch Mỹ - Mexico thiệt mạng.

FBI
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI)