Bà Trump lần đầu lên tiếng sau bạo loạn

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump vừa lên tiếng cho rằng "Tôi thất vọng và có phần nản lòng với những gì xảy ra hồi tuần trước" (vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội hôm 6/1). Ngoài ra, bà Melania cũng gửi lời chia buồn với gia đình của những người ủng hộ ông Trump thiệt mạng trong vụ bạo loạn.

Melania Trump
Bà Melania Trump

Ông Biden đề cử giám đốc CIA

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa đưa ra đề cử cựu Thứ trưởng Ngoại giao William Burns làm Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Ông Burns, 64 tuổi, đã có 33 năm công tác tại Bộ Ngoại giao. Ông cũng từng được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Nga và Jordan. Ông Burns hiện là Chủ tịch Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế.

William Burns
Ông William Burns

Twitter trừng phạt ông Trump

Nền tảng mạng xã hội Twitter vừa cho biết họ đã quyết định đóng tài khoản cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump vĩnh viễn do nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực, sau cuộc bạo động ở Điện Capitol trụ sở Quốc hội Mỹ của Hoa Kỳ vào ngày 6/1/2021.

Twitter
Twitter của ông Trump đa bị đóng cửa vĩnh viễn

Olympic Tokyo 2021 có thể bị hoãn hoặc hủy bỏ

Truyền thông Nhật Bản vừa đưa tin quốc hội nước này sẽ tổ chức phiên họp vào ngày 18/1, liên quan đến phòng chống dịch bệnh và kế hoạch tổ chức Olympic. Trong cuộc khảo sát vừa qua do Kyodo News tổ chức, khoảng 80% người dân Nhật Bản muốn Thế vận hội Tokyo được hoãn lại hoặc hủy bỏ.

Olympic Tokyo
Thế vận hội Tokyo có thể bị hoãn lại hoặc hủy bỏ

Mối quan hệ giữa Nga và Kyrgyzstan

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa gửi thư chúc mừng ông Sadyr Japarov đã đắc cử tổng thống Kyrgyzstan trong cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn vào ngày 10/1. Trong thư chúc mừng, ông Putin đã khẳng định, quan hệ giữa Nga và Kyrgyzstan mang tính chất đối tác chiến lược và đồng minh.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Pompeo chỉ trích ông Obama

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama mạo hiểm sinh mạng của người dân Mỹ khi tuân thủ các điều khoản của Hiệp ước loại bỏ tên lửa hạt nhân tầm trung và tầm ngắn (INF).

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Giáo hoàng sẽ tiêm vaccine

Giáo hoàng Francis vừa lên tiếng cho biết ông đã có kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào đầu tuần này, ngoài ra, Giáo hoàng Francis cũng kêu gọi mọi người nên tiêm phòng để bảo vệ không chỉ tính mạng của mình mà còn để bảo vệ những người khác.

Giáo hoàng Francis
Giáo hoàng Francis