Tổng thống Belarus tái đắc cử

Ủy ban Bầu cử Trung ương Belarus (CEC) vừa thông báo kết quả kiểm phiếu sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 9/8, trong đó đương kim Tổng thống Alexander Grigoryevich Lukashenko giành chiến thắng áp đảo trước các đối thủ với 80,23% số phiếu ủng hộ.

Alexander Grigoryevich Lukashenko
Tổng thống Alexander Grigoryevich Lukashenko

Lebanon muốn độc lập điều tra vụ nổ lớn

Nhà chức trách Lebanon tiếp tục một lần nữa khẳng định sẽ điều tra toàn diện vụ việc về vụ nổ kinh hoàng gây hậu quả nghiêm trọng tại thủ đô Beirut, song chính quyền Lebanon cũng lên tiếng bác bỏ sự can thiệp từ bên ngoài vào tình hình nội bộ của Lebanon.

Lebanon
Vụ nổ tại Beirut thủ đô của Lebanon

Trung Quốc tố cáo Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên vừa lên tiếng tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào hàng loạt quan chức Hong Kong và Trung Quốc đại lục là hành động can thiệp trắng trợn vào vấn đề nội bộ, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ Lebanon

Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai vừa cho biết, Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ công dân tại Lebanon và gửi hỗ trợ nhân đạo cho nước này sau một vụ nổ lớn ở Beirut vừa qua khiến hơn 6.000 người thương vong.

Don Pramudwinai
Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai

Ukraine không muốn làm hỏng mối quan hệ với Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, Ukraine sẽ không cho phép mình can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ và làm hỏng mối quan hệ với Mỹ. Ông Zelensky cũng cho rằng việc can thiệp vào cuộc bầu cử của một quốc gia có chủ quyền là không bao giờ có thể chấp nhận được.

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ba thành viên chính phủ Lebanon từ chức

Bộ trưởng Tư pháp Lebanon Marie Claude Najm ngày 10/8 đã đệ đơn từ chức, lấy nguyên do từ vụ nổ kinh hoàng tại Beirut. Ngoài bà Marie Claude, trong chính phủ Lebanon còn có Bộ trưởng Môi trường Kattar Demianos và Bộ trưởng Thông tin Manal Abdel Samad cũng đã từ chức trước đó.

Marie Claude Najm
Bà Marie Claude Najm

Singapore cần đoàn kết để chiến đấu với Covid-19

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày Quốc khánh của Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long kêu gọi Singapore cần "đoàn kết và kiên cường hơn bao giờ hết" để chiến đấu với đại dịch Covid-19. Hiện Singapore đã có 55.292 người dương tính với Covid-19 trong đó có 27 người tử vong.

Lý Hiển Long
Thủ tướng Lý Hiển Long