[Quốc tế nổi bật] Ukraine quyết đối đầu với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa quyết dịnh ban hành sắc lệnh áp dụng một chiến lược an ninh quân sự mới, đưa Nga trở thành đối thủ quân sự của Ukraine.

Công ty tàu mắc cạn tại Suez xin lỗi

Công ty Shohei Kisen của Nhật Bản là cơ quan quản lý con tàu Ever Given vừa lên tiếng xin lỗi vì sự cố chiếc tàu này bị mắc cạn đứng chắn trong kênh đào Suez làm giao thông bị tắc nghẽn ở cả hai hướng. Con tàu này bị mắc cạn khi đang di chuyển theo hành trình từ Trung Quốc đến cảng Rotterdam của Hà Lan.

Ever Given
Tàu Ever Given

Châu Âu không nên xuất khẩu vaccine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng thúc giục Liên minh châu Âu cần nhanh chóng hành động và chấm dứt việc xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19 ra khỏi khối này trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 thứ ba tại đây đang bùng phát dữ dội.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Ukraine quyết đối đầu với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa quyết dịnh ban hành sắc lệnh áp dụng một chiến lược an ninh quân sự mới, đưa Nga trở thành đối thủ quân sự của Ukraine. Nga bị cáo buộc đe dọa chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, cản trở Kiev hội nhập vào Liên minh châu Âu và NATO…

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Thế giới cần ngăn chặn về sự bóc lột

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 75 Volkan Bozkir cảnh báo cộng đồng quốc tế cần ngăn chặn các hình thức bóc lột nô lệ thời hiện đại. Tính đến năm 2016, ước tính có hơn 40,3 triệu người phải sống trong chế độ nô lệ thời hiện đại, hơn 70% trong số này là phụ nữ và trẻ em gái.

Volkan Bozkir
Ông Volkan Bozkir

Phương tây đang phớt lờ Iran

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa lên tiếng cho rằng những hoạt động gần đây của các nước phương Tây dường như để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Iran hay còn được gọi là Kế hoạch Chung Hành động Toàn diện. Tuy nhiên ông Zarif cũng cho rằng phương Tây đã phớt lờ thực tế này nhằm mục đích thực sự của phương Tây là "đảo ngược nạn nhân và thủ phạm".

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Ronaldo muốn Juventus đầu tư thêm

Siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vừa bày tỏ mong muốn Ban lãnh đạo CLB Juventus cần tăng cường lực lượng cho tham vọng vô địch Champions League và Serie A mùa tới. Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn nổ súng đều đặn với 30 bàn thắng cho Juventus qua 34 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Giá của Erling Haaland

Thời gian vừa qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United liên tục gọi điện thuyết phục học trò cũ Erling Haaland tái hợp ông tại Man Utd trong hè 2021. Hiện tại, CLB chủ quản của Erling Haaland là Dortmund đang ra giá bán anh với giá 180 triệu USD.

Erling Haaland và HLV Ole Gunnar Solskjaer
Erling Haaland và HLV Ole Gunnar Solskjaer
Linh Anh