[Quốc tế nổi bật] Vẫn cần sự chia sẻ vaccine trên thế giới

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng cho rằng, các nước giàu có cần chia sẻ lại một phần kho vaccine ngừa Covid-19 của mình cho các nước đang phát triển.

Thủ tướng Thái Lan vượt qua thử thách

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và 9 bộ trưởng đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội sau phiên tranh luận kéo dài 4 ngày. Chiến thắng của chính quyền thủ tướng Thái Lan diễn ra vào thời điểm các cuộc biểu tình bùng phát trở lại sau thời gian tạm lắng do làn sóng dịch Covid-19 thứ hai.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Australia cảnh báo về văn hóa công sở

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa lên tiếng cảnh báo về văn hoá công sở sau khi có thêm cáo buộc mới về tấn công tình dục được đưa ra. Báo động về văn hoá ở nơi làm việc tại Quốc hội Australia đã tăng cao giữa lúc một cựu cố vấn chính phủ bị buộc tội cưỡng hiếp một đồng nghiệp nữ trong toà nhà lại tiếp tục bị tố cáo tấn công tình dục một phụ nữ khác.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Tình trạng thảm họa ở Texas

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có kế hoạch đến thăm Texas và yêu cầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang FEMA đẩy nhanh việc ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng. Hàng triệu cư dân ở Texas đang phải vật lộn với tình trạng mất điện, nước sau cơn bão tuyết của mùa đông.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Thế giới cần trở lại đúng hướng

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng kêu gọi: "Năm 2021 phải là năm để chúng ta trở lại đúng hướng. Phục hồi sau đại dịch là cơ hội của chúng ta”. Đặc biệt ông Antonio Guterres nhấn mạnh tới sự cần thiết phải hạ nhiệt căng thẳng địa chính trị và tăng cường ngoại giao vì hòa bình.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Vẫn cần sự chia sẻ vaccine trên thế giới

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng cho rằng, các nước giàu có cần chia sẻ lại một phần kho vaccine ngừa Covid-19 của mình cho các nước đang phát triển, cùng với viện trợ tài chính vì chỉ có thể đánh bại đại dịch Covid-19 khi tiêm chủng cho toàn bộ dân số thế giới.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Chính quyền cũ của Peru "chơi" không đẹp

Chính quyền lâm thời Peru vừa thông báo cựu Tổng thống Peru Martin Vizcarra cùng nhiều nhân vật cao cấp ở nước này đã bí mật tiêm vaccine ngừa Covid-19 mua từ Trung Quốc trước khi ông Vizcarra bị luận tội và bãi nhiệm hồi đầu tháng 11/2020.

Martin Vizcarra
Cựu Tổng thống Peru Martin Vizcarra

Hối hận khi ra tranh cử Tổng thống

Papper Kanye West vừa lên tiếng cho rằng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ khiến tình cảm vợ chồng anh rạn nứt, dẫn đến ly dị. West cho rằng việc tranh cử là giọt nước tràn ly. Trước đó, hai người vẫn còn hy vọng hàn gắn. Anh ấy phải trả giá bằng cuộc hôn nhân 7 năm của mình.

Kanye West
Papper Kanye West
Linh Đan