[Quốc tế nổi bật] WHO ca ngợi Mỹ

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, vừa lên tiếng ca ngợi sự đóng góp to lớn của Mỹ đối với sức khỏe toàn cầu.

Garuda Indonesia sa thải một loạt phi công

Hãng hàng không quốc gia Indonesia (Garuda Indonesia) đã quyết định sa thải 181 phi công kể từ ngày 1/6. Quyết định thanh lý hợp đồng làm việc với các phi công với lý do để giảm áp lực tài chính trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hãng hàng không quốc gia Indonesia
Hãng hàng không quốc gia Indonesia

Thủ tướng New Zealand ủng hộ biểu tình hòa bình

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã bày tỏ sự “sợ hãi” trước cái chết của người đàn ông da màu George Floyd tại Mỹ, đồng thời ủng hộ các cuộc biểu tình hòa bình ở nước này. Tuy nhiên, bà Ardern cho rằng các cuộc biểu tình này đã không tuân thủ những quy định về hạn chế giãn cách xã hội tại New Zealand.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

WHO ca ngợi Mỹ

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, vừa lên tiếng ca ngợi sự đóng góp to lớn của Mỹ đối với sức khỏe toàn cầu đồng thời ông Ghebreyesus cũng lên tiếng kêu gọi tiếp tục mối quan hệ tốt đẹp.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Hong Kong tố cáo Mỹ

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam vừa lên tiếng cáo buộc chính phủ Mỹ đang áp dụng "tiêu chuẩn kép" để biện minh cho cách Washington đối phó với biểu tình bạo loạn trước cái chết của người đàn ông da màu George Floyd tại Mỹ.

Carrie Lam
Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam

Floyd Mayweather ra tay nghĩa hiệp

Huyền thoại boxing Floyd Mayweather vừa lên tiếng đề nghị trang trải chi phí mai táng cho người đàn ông da màu George Floyd đã qua đời do bị cảnh sát đè lên cổ vào thứ Hai tuần trước.

Floyd Mayweather
Huyền thoại boxing Floyd Mayweather

Venezuela sẽ bắt tay Iran

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng tuyên bố, ông sẽ tới Iran sớm nhất có thể để ký các thỏa thuận quan trọng về hợp tác năng lượng và các lĩnh vực khác mà hai nước cùng quan tâm.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 2/6 thế giới ghi nhận tổng cộng 6.400.039 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 378.067 người tử vong và 2.930.443 người bình phục. Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm bệnh đông nhất, tiếp đó là Brazil và Nga.

Covid-19
Thế giới ghi nhận tổng cộng 6.400.039 người nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan