[Quốc tế nổi bật] WHO kêu gọi thế giới đoàn kết

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới – WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus không thể kìm nổi xúc động khi kêu gọi các nước đoàn kết để chống lại "kẻ thù chung" Covid-19.

WHO kêu gọi thế giới đoàn kết

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới – WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus không thể kìm nổi xúc động khi kêu gọi các nước đoàn kết để chống lại "kẻ thù chung" Covid-19. Đồng thời ông Ghebreyesus cũng lên tiếng chỉ trích các nước đã không thể chuẩn bị cho đại dịch.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Nhật Bản muốn khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế về số lượng khán giả tham dự các sự kiện thể thao cùng một số sự kiện khác trong nỗ lực khôi phục lại hoạt động kinh tế - xã hội đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Nhật Bản
Nhật Bản muốn khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội

Nhật Bản – Mỹ cam kết hợp tác

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi vừa lên tiếng thông báo rằng Nhật Bản và Mỹ đã cam kết tiếp tục hợp tác trong vấn đề Triều Tiên giữa lúc Bình Nhưỡng từ chối nối lại đàm phán về phi hạt nhân hóa.

Toshimitsu Motegi
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi

Bức thư để lại của ngài Thị trưởng

Chính quyền thành phố Seoul Hàn Quốc vừa công bố nội dung thư tuyệt mệnh mà Thị trưởng Park Won-soon bỏ lại tại nhà riêng trước khi mất tích. Trong thư, ông Park gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người, và đặc biệt nhấn mạnh ông muốn xin lỗi gia đình vì đã khiến họ đau khổ. Ông Park đề nghị được hoả táng và rải tro cạnh mộ cha mẹ.

Park Won-soon
Chính quyền Seoul công bố bức thư của ông Park Won-soon

Trung Quốc sẽ đáp trả lại Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết Bắc Kinh sẽ áp đặt các biện pháp "ăn miếng trả miếng" nhằm vào các thực thể và cá nhân Mỹ "cư xử xấu" về những vấn đề liên quan tới Tân Cương, bởi Tân Cương hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Lời khuyên từ Pháp dành cho Israel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu không nên thôn tính vùng lãnh thổ Bờ Tây của Palestine. Ông Macron cho rằng động thái trên sẽ đi ngược lại luật pháp quốc tế và gây nguy hiểm cho giải pháp hai nhà nước.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Nhật Bản mua nhiều tiêm kích của Mỹ

Chính phủ Mỹ vừa phê duyệt việc bán cho Nhật bản 105 tiêm kích tấn công F-35 có tổng giá trị 23,11 tỷ USD. F-35 là máy bay chiến đấu đa năng tàng hình thế hệ thứ 5. Đây được coi là chương trình vũ khí đắt nhất trong lịch sử ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ.

F-35
F-35 là máy bay chiến đấu đa năng tàng hình thế hệ thứ 5
Linh Đan