Ý tưởng mới của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra một ý tưởng rằng ông sẽ đàm phán để có thêm một nhiệm kỳ thứ ba nếu ông giành thắng lợi trong đợt bầu cử vào tháng 11 tới. Hiện tại, Hiến pháp của Mỹ mới chỉ chấp nhận cho 2 nhiệm kỳ 4 năm cho một người làm Tổng thống.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hy Lạp sẵn sàng đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis vừa lên tiếng cho biết ông sẵn sàng khởi động lại các cuộc đàm phán vốn bị đình trệ lâu nay với Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết các tranh chấp giữa hai bên về quyền kiểm soát trữ lượng dầu khí trên Địa Trung Hải.

Kyriakos Mitsotakis
Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis

Anh phải thực thi thỏa thuận Brexit

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel vừa lên tiếng cảnh báo Vương quốc Anh phải có trách nhiệm và thực thi đầy đủ thỏa thuận Brexit. Trước đó, Chính phủ Ireland cũng đã bác bỏ tuyên bố của Thủ tướng Anh Boris Johnson rằng EU đang âm mưu chia tách Anh và Bắc Ireland.

Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel

Nhật Bản quyết giữ chủ quyền quốc gia

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hiện đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí thủ tướng Nhật Bản thay cho Thủ tướng Abe Shinzo mới từ chức cho biết ông sẽ không ngần ngại trong việc đòi hỏi chủ quyền của quốc gia trước Trung Quốc.

Yoshihide Suga
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga

Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng dọa Pháp

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng cảnh báo người đồng cấp bên phía Pháp là Tổng thống Emmanuel Macron không nên đùa với Thổ Nhĩ Kỳ và đừng gây rối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng như với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Mỹ kêu gọi đàm phán

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về hành động gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ ở Địa Trung Hải, đồng thời ông Pompeo cũng kêu gọi các quốc gia đàm phán để chấm dứt cuộc khủng hoảng và tranh chấp tài nguyên tại vùng biển này.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Messi vẫn là đội trưởng Barca

Trang chủ CLB Barcelona vừa đưa ra thông báo rằng Lionel Messi vẫn tiếp tục là đội trưởng đội một trong mùa giải 2020-2021. Ba đội phó của siêu tiền đạo này vẫn lần lượt là Sergio Busquets, Gerard Pique và Sergi Roberto. Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp Messi là đội trưởng của Barca sau khi Andres Iniesta ra đi.

Lionel Messi
Andres Iniesta trao băng đội trưởng Barca cho Lionel Messi