SABECO chính thức triển khai Dự án chuyển đổi số “SABECO 4.0”

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa chính thức công bố triển khai Dự án chuyển đổi số mang tên SABECO 4.0 trong lễ ký kết hợp đồng hợp tác với KPMG, đơn vị tư vấn và quản lý dự án cho SABECO.

sabeco

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc của SABECO chia sẻ: “SABECO 4.0 là một chương trình chiến lược nhằm chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh theo dựa trên việc chuyển đổi số.

Chương trình này tập trung vào chuyển đổi quy trình kinh doanh, cấu trúc tổ chức, thu thập và khai thác dữ liệu, cải thiện luồng thông tin để giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn, cải thiện cấu trúc quản trị và tự động hóa kinh doanh.

Mục tiêu cuối cùng mà chúng tôi muốn đạt được là tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa cách làm việc của tất cả các đơn vị trên toàn quốc nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của SABECO tại thị trường bia Việt Nam.”

Dự án SABECO 4.0 cũng phù hợp với định hướng chiến lược của Chính phủ về chuyển đổi số để chuẩn bị cho nền công nghiệp  4.0 và đảm bảo rằng Việt Nam có thể tận dụng những cơ hội mà chuyển đổi số mang lại.

Trong giai đoạn hiện tại của dự án SABECO 4.0, SABECO sẽ tập trung vào việc chuyển đổi mô hình phân phối và bán hàng của công ty, bao gồm thiết lập hệ thống giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện giúp SABECO đạt được các chỉ tiêu theo chiến lược phát triển kinh doanh; Chuẩn hóa các quy trình bán hàng theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; Áp dụng hệ thống giải pháp bán hàng đồng bộ; Tập trung và tăng cường khả năng giám sát và kiểm soát các hoạt động dựa trên dữ liệu; đồng thời, Đào tạo nguồn nhân lực có khả năng vận hành các hệ thống mới.

Dự án SABECO 4.0 được khởi động từ quý 3 năm 2019. Việc tuyển chọn đơn vị tư vấn và quản lý dự án đã được SABECO tiến hành nghiêm túc theo quy trình đấu thầu công khai. KPMG đã được chọn trở thành đơn vị cố vấn và quản lý dự án cho SABECO giai đoạn 2020 – 2021.

Sabeco

Đại diện SABECO trong lễ ký kết hợp đồng hợp tác với KPMG, đơn vị tư vấn và quản lý dự án cho SABECO.

Ông Warrick Cleine, Chủ tịch và Giám đốc điều hành KPMG, chia sẻ: “Có những thời điểm mang tính lịch sử doanh nghiệp phải đứng trước sự lựa chọn – hoặc tiến lên hoặc lùi bước. Ban lãnh đạo SABECO đã thể hiện sự quyết tâm tiến về phía trước thông qua cam kết chuyển đổi ở thời điểm hiện tại. Nhờ vào sự kết hợp toàn diện giữa chuyên môn quốc tế và địa phương, chúng tôi tại KPMG sẽ mang đến dự án này giải pháp tốt nhất, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự thay đổi tại SABECO – một công ty tiêu biểu của Việt Nam.”

Ông Teo Hong Keng - Phó Tổng giám đốc phụ trách Tài Chính của SABECO - cho biết: “SABECO 4.0 sẽ giúp chúng tôi chuẩn hóa các quy trình nội bộ để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và năng suất hơn, cũng như hiểu rõ hơn thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi lựa chọn KPMG là đối tác trong dự án chuyển đổi này vì tin tưởng rằng năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của họ sẽ giúp SABECO đạt được các mục tiêu số hóa đã đề ra.”

 

Nguyên Vỵ