SABECO công bố Chương trình “Tết gắn kết” hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi covid-19

Ngày 18 tháng 01 năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố Chương trình “Tết Gắn Kết” – giai đoạn kế tiếp trong khuôn khổ chiến dịch “Lên cùng Việt Nam.”

Chương trình là sự phối hợp tiếp nối của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VCGL), SABECO cùng chính quyền các địa phương và các đối tác để trao số tiền quyên góp được từ chương trình “Lên cùng Việt Nam” đến 4.200 công nhân Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.

Tết gắn kết
Đại diện của SABECO và TLĐLĐVN trả lời câu hỏi báo chí

Chiến dịch “Lên Cùng Việt Nam” là cơ hội để SABECO cùng các đối tác, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các cá nhân cùng chung tay mang lại các giá trị cho cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn đầy thử thách của đất nước. Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết. “Chương trình “Tết Gắn Kết” tiếp tục khẳng định mục tiêu của Chiến dịch là tiếp sức hỗ trợ Công nhân lao động Việt Nam bị ảnh hưởng bởi COVID-19 vượt qua khó khăn và giúp gia đình của họ đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, ý nghĩa hơn.”

Bennet Neo
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ về ý nghĩa chương trình

Tổng Giám đốc Bennett Neo cũng chia sẻ rằng Chương trình “Tết Gắn Kết” sẽ thay thế Chương trình Tết thường niên trước đây của SABECO là “Về nhà ăn Tết”. Chương trình nhằm khẳng định cam kết phát triển bền vững 4Cs của SABECO, đặc biệt là 2 yếu tố Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture): vừa đóng góp thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế xã hội của Đất nước, vừa lan tỏa ý nghĩa của sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền là truyền thống của người dân Việt Nam.”

Tết gắn kết
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động chia sẻ về kế hoạch trao quà hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid

Với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng quyên góp được từ “Lên cùng Việt Nam”, chương trình "Tết Gắn Kết” sẽ trao hơn 4,2 tỷ đồng đến 4.200 công nhân lao động Việt Nam theo tiêu chí xét chọn bởi Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Trước đó, vào tháng 12/2020, Chương trình đã trao 1 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Phát biểu tại buổi Họp báo, Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Bên cạnh các gói hỗ trợ đang triển khai của Chính phủ và của Tổng LĐLĐVN, Chương trình“Tết Gắn Kết” là một trong những nỗ lực rất đáng trân trọng của doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ và Công đoàn nhằm giảm thiểu những khó khăn đối với người lao động đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và thiên tai. Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam luôn hoan nghênh những sáng kiến và những nỗ lực của Doanh nghiệp như SABECO trong các hoạt động chăm lo cho công nhân Lao động Việt Nam đặc biệt ở những thời điểm khó khăn như hiện nay.”

Tết gắn kết
Đại diện SABECO cùng các người chạy trao biểu trưng số tiền 4.2 tỉ đồng đến TLĐLĐVN để hỗ trợ công nhân VN bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Theo công bố của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, tiêu chí chọn người thụ hưởng của chương trình như sau:

Công nhân lao động đã làm việc tại các công ty trong tối thiểu 1 năm tính đến ngày 31/12/2020 và:

1. Người lao động có vợ/chồng /bố mẹ/con cái (đang sống chung) mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động và đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

2. Người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID -19 (phá sản hoặc buộc phải sa thải nhân viên,…) và/hoặc người lao động hưởng mức lương tạm thời dưới 3 triệu/tháng.

3. Người lao động đang làm việc trong ngành giáo dục bị mất việc làm trên 1,5 tháng do COVID-19 và thiên tai và chịu những ảnh hưởng đến tài chính cá nhân.

4. Người lao động tự do đang làm việc trong các công ty chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

5. Nữ lao động nữ tự do đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi.

Theo ông Neo, thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và dựa trên các tiêu chí đã được đề ra, chương trình “Tết Gắn Kết” có thể trao các khoản tiền hỗ trợ đến tận tay các Công nhân Lao Động Việt Nam một cách minh bạch và nhanh chóng. Dự kiến Chương trình trao hỗ trợ sẽ diễn ra trên khắp 28 tỉnh thành trên toàn quốc trước Tết Nguyên Đán Tân sửu 2021.

“Tết Gắn Kết” là chương trình tiếp nối chiến dịch chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ kỷ niệm 145 năm thành lập SABECO. Chương trình chạy tiếp sức đã quy tụ 153 người chạy thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau tham gia đường chạy dài 2.020 km xuyên suốt Việt Nam từ Hạ Long đến Cần Thơ và thành công thu hút được 2,645 lượt quyên góp từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với tổng số tiền quyên góp được là 5.274.679.443 để hỗ trợ hàng nghìn lao động Việt Nam trên tòan quốc trong giai đoạn đầy thử thách và khó khăn của đất nước.

 

Nguyên Vỵ