SABECO khánh thành dây chuyền lon 60.000 lon/giờ tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi

Ngày 22 tháng 6 năm 2020, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng dây chuyền chiết lon công suất 60.000 lon/giờ tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi, hoàn thành giai đoạn đầu tiên của kế hoạch đầu tư mở rộng công suất nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi giai đoạn 2019-2021.

Hoạt động này được chính thức triển khai từ tháng 7/2019. Toàn bộ dây chuyền được nhập khẩu từ Đức với hệ thống được tích hợp nhiều công năng hiện đại, tự động hóa cao góp phần tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả trong vận hành sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý và công nhân cũng được nâng cao tay nghề thông qua các chương trình tập huấn tại chỗ và được đào tạo tay nghề bởi các chuyên gia đến từ Đức.

Ông Bennet
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO

“Đây là một phần trong khoản đầu tư của Tổng Công ty cho Dự án Nâng công suất Nhà máy với tổng vốn đầu tư chỉ riêng cho Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi đã vào khoảng 650 tỉ đồng. Việc đưa vào sử dụng dây chuyền chiết lon 60.000 lon/giờ là một phần trong dự án đầu tư mở rộng nói trên nhằm phát triển kinh doanh của SABECO tại Quảng Ngãi nói riêng và thị trường miền Trung nói chung, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường, tiếp tục đóng góp thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế xã hội tại địa phương và tạo việc làm ổn định cho người lao động”. Tổng giám đốc SABECO – Ông Bennett Neo cho biết.

Nguyễn Tăng Bính
Ông Nguyễn Tăng Bính – Phó Chủ tịch UNBD Tỉnh Quảng Ngãi

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Teo Hong Keng – Chủ tịch Hội Đồng quản trị Công ty Cp Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi cho biết: “Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ hoàn thành dự án đầu tư nâng công suất sản xuất Nhà máy Bia Sài Gòn – Quãng Ngãi trong năm 2021. Điều này thể hiện những nỗ lực của chúng tôi không chỉ nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, mà còn là sự sự cam kết lâu dài của chúng tôi đối với địa phương đặc biệt sau đại dịch COVID-19. Khi hoàn thành, dự án sẽ tăng nguồn thu ngân sách cho Tỉnh Quảng Ngãi và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương.”

Thăm dây chuyền
Quan khách thăm quan dây chuyền chiết 60.000 lon/giờ

Ông Nguyễn Tăng Bính – Phó Chủ tịch UNBD Tỉnh Quảng Ngãi biểu dương thành quả của Công ty đóng góp cho Tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là việc triển khai thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn về đầu tư, xây dựng, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn, đảm bảo môi trường như đã cam kết.

Ông Bính cho biết thêm: “Việc Nhà máy đi vào hoạt động là một trong những điểm nhấn về phát triển công nghiệp của tỉnh, đồng thời là một trong những điểm sáng trong bức tranh thu hút đầu tư của Tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi cũng như các nhà đầu tư đến Quảng Ngãi có một môi trường đầu tư kinh doanh an toàn, thuận lợi, vì sự thành công của nhà đầu tư và sự phát triển bền vững của tỉnh.”

Trao quà
SABECO trao biểu trưng 100 triệu đồng hỗ trợ Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi

Bà Bùi Thị Nhự - Giám đốc CTCP Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và phấn khởi khi được tiếp nhận khoản đầu tư mới này. Với hệ thống chiết lon mới này chúng tôi tự tin sẽ có thể tăng hiệu quả sản xuất, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường và thể hiện tốt hơn trách nhiệm của doanh nghiệp đối với nền kinh tế và xã hội tại Tỉnh Quảng Ngãi”.

CTCP Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi là một trong các công ty con của SABECO. Công ty có Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi là một trong những nhà máy trọng điểm và hiện đại bậc nhất của SABECO tại khu vực Miền Trung. Với tổng diện tích gần 147.000 m2, nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao, được vận hành bởi hệ thống quản lý chất lượng, môi trường và an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhà máy áp dụng công nghệ hiện đại nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường như hệ thống xử lý nước thải công suất 2.500m3/ ngày đêm cho chất lượng nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A, hệ thống lạnh phân tầng tiết kiệm điện năng, sử dụng năng lượng sinh khối Biomas trong sản xuất. Nhà máy hiện đang sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Bia Saigon và Bia 333 phục vụ người tiêu dùng Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận, bao gồm: Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia lon 333.

Sau khi khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2011, Công ty Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi luôn là một trong những đơn vị đóng góp lớn cho ngân sách Tỉnh với tổng nộp ngân sách từ năm 2011 – 2019 là 5.986 tỷ đồng, riêng năm 2019 là 1.030 tỉ đồng. Công ty tạo việc làm trực tiếp cho 200 lao động tại địa phương, khoảng 300 lao động dịch vụ hỗ trợ sản xuất cùng gấp 4-6 lần lao động gián tiếp trong cùng chuỗi cung ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội.... góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Nguyên Vỵ