SABECO: Vai trò lĩnh xướng trong an toàn thực phẩm

Với 26 nhà máy, 10 công ty thương mại khu vực và mạng lưới trải khắp cả nước, SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.

Không dừng lại ở đó, SABECO còn viết tên mình lên bản đồ quốc tế, gần đây nhất là đạt Huy chương vàng Giải thưởng Bia Quốc tế (International Beer Awards) 2019 tổ chức tại Vương Quốc Anh và International Beer Cup 2019 được tổ chức tại Nhật Bản.

Đứng đầu ngành Bia –Rượu - NGK của Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) có tới 26 nhà máy với 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước trải dài từ Bắc chí Nam, sản lượng cung cấp thị trường rất lớn, chính vì vậy công ty luôn ý thức được trách nhiệm quan trọng của mình trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Nói tới SABECO là nói tới những sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ, hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới, luôn đảm bảo quy chuẩn an toàn thực phẩm ngay từ khâu đầu nguồn. Nguồn nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia hàng đầu như Úc, Mỹ, Châu Âu, phụ gia đầu vào trong quá trình sản xuất có đầy đủ Giấy chứng nhận ATTP.

SABECO luôn thực hiện nghiêm ngặt các bước kiểm tra chất lượng thành phẩm và quá trình lưu trữ, tồn kho để đảm bảo sản phẩm tới tay khách hàng tươi ngon nhất. 26 nhà máy của SABECO luôn tuân thủ các quy định, quy chuẩn về ATTP của nhà nước. Hầu hết các nhà máy của SABECO có Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005 (Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm); HACCP (Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn trong quá trình sản xuất nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh và chất lượng thực phẩm) và BRC (Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm).

Bia Sai gon 1
SABECO luôn đảm bảo những yêu cầu khắt khe về an toàn thực phẩm

SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold và Bia 333. SABECO cũng đã viết tên mình lên bản đồ quốc tế, gần đây nhất là đạt Huy chương vàng Giải thưởng Bia Quốc tế (International Beer Awards) 2019 tổ chức tại Vương Quốc Anh và International Beer Cup 2019 được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10/2019. Đây là kết quả của nền tảng khoa học kỹ thuật, việc đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới đảm bảo độ chính xác cao đồng bộ, dây chuyền sản xuất tự động và khép kín, kết hợp quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề.

Bia sai gòn
SABECO cam kết đồng hành trong các hoạt động vì an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương

Khẳng định vị trí dẫn đầu, SABECO luôn đồng hành, hưởng ứng các hoạt động liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm mà các bộ, các ngành đang nỗ lực truyền thông tới xã hội… Mới đây nhất, trong chương trình Hành động vì An toàn thực phẩm ngành Công Thương của Bộ Công Thương, SABECO đã thể hiện rất rõ vai trò dẫn đầu này. Nếu như trong “vòng tròn” 3 nhóm đối tượng có liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm là đơn vị sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng và cơ quan chức năng thì SABECO luôn xác định vai trò của doanh nghiệp là quan trọng nhất và vì thế, mỗi cán bộ của SABECO đều thực hiện nghĩa vụ vệ sinh an toàn thực phẩm với suy nghĩ giản dị: đó là trách nhiệm của mỗi công dân.

bia sai gon
Các sản phẩm Bia Sài Gòn luôn được khách hàng trong nước và quốc tế ưa chuộng

Cụ thể, tại SABECO đó là chiến lược phát triển dài hạn với bốn mục tiêu trọng điểm của mô hình 4C là tiêu thụ (Consumption), bảo tồn (Conservation), đất nước (Country), văn hóa (Culture). Trong đó, ý nghĩa của từ Tiêu thụ (Consumption) chính là cam kết mang lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người tiêu dùng thông qua những sản phẩm đạt chất lượng cao. Tham gia truyền thông cùng toàn ngành Công Thương trong mọi chương trình hành động vì an toàn thực phẩm là SABECO muốn lan tỏa, truyền thụ những cảm hứng tích cực khi luôn hướng tới cộng đồng.

Bia sài gon
Các sản phẩm Bia Sài Gòn luôn được khách hàng trong nước và quốc tế ưa chuộng

Ông Lâm Du An, Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất - kỹ thuật SABECO đã chia sẻ: “Tại SABECO, quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm đều được chịu trách nhiệm bởi những cán bộ chuyên môn giàu kinh nghiệm, đội ngũ công nhân lành nghề và quy trình kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, trách nhiệm đối với xã hội và ý thức bảo vệ môi trường cũng là điều luôn được chú trọng trong quy trình sản xuất”.

Nguyên Vỵ