Saigon Co.op - Grab: Hợp tác số hóa dịch vụ bán lẻ

Sự hợp tác sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẻ trên nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp.
saigon co.op- grab hop tac so hoa ban le
Đại diện Saigon Co.op và Grab ký kết hợp tác

Saigon Co.op vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Grab (Grab) nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng của cả siêu thị lẫn Grab trong việc mua sắm, thanh toán di động, vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp.

Bên cạnh việc tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng, thì dịch vụ vượt trội kết hợp công nghệ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu được Saigon Co.op liên tục đầu tư nâng cấp. 

Được xem là hai đơn vị hàng đầu, sự kết hợp tiên phong của Saigon Co.op - Grab không những giúp hạn chế sử dụng tiền mặt mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho việc thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực bán lẻ và logistics đang trên đà hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam.

Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng chung và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP. Hồ Chí Minh từ cuối năm 2019, trước khi mở rộng toàn quốc vào năm 2020.

Đồng thời dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ tại 43 tỉnh thành, với hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Sau 30 năm thành lập và phát triển, doanh số của Saigon Co.op đã tăng hơn 30 nghìn lần và doanh thu năm gần nhất đạt hơn 30 nghìn tỷ đồng.

Tháng 6/2018, GrabFood chính thức bước vào thị trường gọi món trực tuyến. Báo cáo tháng 5/2019 của Grab cho biết, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood có số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng trưởng ấn tượng, gấp 250 lần sau một năm kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Hà Đan