Samsung thu hẹp khoảng cách với Intel trên thị trường chip

Samsung đã công bố doanh thu chip đạt 13 tỷ USD trong quý 2. Công ty trải qua hai quý tăng trưởng liên tiếp, với doanh thu tăng 6,6% so với quý 1.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, trong quý hai Intel vẫn duy trì vị thế là nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới. Samsung dù đứng thứ hai nhưng đã thu hẹp khoảng cách do tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm bộ nhớ chính.

Cụ thể Intel đạt doanh thu 15,5 tỷ USD trong quý thứ hai. Tuy nhiên, doanh thu chip bán dẫn của công ty đã giảm 2,1% so với 15,8 tỷ USD trong quý đầu tiên. 

Trong khi đó Samsung công bố doanh thu chip đạt 13 tỷ USD trong quý 2. Trái ngược với Intel, Samsung đã trải qua hai quý tăng trưởng liên tiếp, với doanh thu tăng 6,6% so với quý 1.

Samsung đã bắt đầu chứng kiến sự phục hồi trong mảng kinh doanh bộ nhớ NAND và DRAM do nhu cầu tăng lên với các sản phẩm này. Hiệu suất kinh doanh trong quý hai của Samsung tương phản mạnh với kết quả chung của thị trường bộ nhớ vào năm 2019. Doanh thu bộ nhớ toàn cầu giảm mạnh trong quý hai năm 2019 so với cùng kỳ năm trước, với DRAM giảm 33% và flash NAND giảm 35% so với quý 2 của năm 2018.

Việc Intel tiếp tục dẫn đầu thị trường chíp bán dẫn đã khẳng định hiệu suất kinh doanh mạnh mẽ của hãng này trong lĩnh vực Internet vạn vật (IoT). Tăng trưởng doanh thu Intel Intel trong IoT đang được thúc đẩy bởi doanh số bán các sản phẩm bao gồm cả PC công nghiệp kết hợp với bộ vi xử lý của công ty.

Mặc dù vậy, hiệu suất của công ty trên thị trường trung tâm dữ liệu đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi nhu cầu chậm từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP). Các CSP hiện đang "tiêu hóa" hàng tồn kho sản phẩm máy chủ và lưu trữ, khiến họ giảm nhu cầu mua thiết bị mới sử dụng chip Intel.