Sẵn sàng cho ngày hội báo chí toàn quốc 2019

Hội báo Toàn quốc 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 15-17/3/2019 tại Bảo tàng Hà Nội.
hoi bao toan quoc 2019 1
Tại Bảo tàng Hà Nội, nơi tổ chức Hội Báo, công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng.

 

Ngày 14/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết với tư cách là đơn vị đồng chủ trì tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019, Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam để tổ chức ngày hội báo chí cả nước diễn ra thành công.

Tại Bảo tàng Hà Nội, nơi tổ chức Hội Báo, công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng. Bảo tàng đã treo 500 băng rôn tuyên truyền, trang trí hoa tươi, lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng nhằm tạo nên một không gian văn hóa rực rỡ, thu hút du khách tham quan cả ban ngày và buổi tối.

Đại diện Bảo tàng Hà Nội cho biết đơn vị đã chuẩn bị công phu cho ngày hội báo chí. Theo đó, công chúng  sẽ có dịp vừa tham quan Hội Báo vừa có thể khám phá các thiết chế văn hóa từ Bảo tàng.

Tại khuôn viên Bảo tàng có một không gian nhà cổ với các món ẩm thực Hà thành như bánh cuốn Thanh trì, phở Hà Nội và không gian 36 phố phường. Bên cạnh đó, Bảo tàng còn tổ chức trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Hà Nội, trong đó có việc tái hiện làng tranh Kim Hoàng với các nghệ nhân vẽ lại tranh Kim Hoàng - một làng tranh cổ đã bị thất truyền... Hội Báo toàn quốc 2019 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành và UBND thành phố Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội bên đường Phạm Hùng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).

Chuẩn bị cho sự kiện này, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo triển khai công tác thiết kế mặt bằng tại Bảo tàng Hà Nội, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan, đơn vị tới dự, đồng thời chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, Ban chỉ đạo Hội Báo.

UBND thành phố cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương có liên quan trong vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phân luồng giao thông, cấp cứu y tế…

Đến nay, hầu hết phần việc đã được các đơn vị tích cực thực hiện và hoàn thiện, sẵn sàng cho sự kiện lớn của báo chí cả nước.

Với quy mô toàn quốc, trong thời gian 3 ngày, Hội báo toàn quốc 2019 sẽ thu hút sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo địa phương, và nhiều tổ chức, đơn vị có nhiều đóng góp vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Ban Tổ chức Hội báo toàn quốc 2019 sẽ trao 06 loại giải trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc, bao gồm:

 - Giải "Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc" dành cho các gian trưng bày báo sinh động, phong phú, hấp dẫn có sức hút công chúng

- Giải "Bìa báo Tết đẹp" dành cho các ấn phẩm có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; 

- Giải "Giao diện đẹp" dành cho Báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; 

- Giải "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi"; 

- Giải "Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí"; 

- Giải “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018”. 

T.Xuân