Sắp Diễn ra Hội chợ trái cây và các sản phẩm đặc trưng Lục Ngạn năm 2019

Hội chợ trái cây và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tuyên truyền quảng bá, giới thiệu các loại trái cây chất lượng cao và các sản phẩm chủ lực của địa phuơng đến với người dân trên cả nước. Hội chợ năm nay được tổ chức trong 3 ngày từ 29/11 đến hết này 01/12/2019.

Thực hiện Kế hoạch số 75/KH – UBND ngày 10/5/2019 của UBND huyện Lục Ngạn về xúc tiến thương mại cho một số sản phẩm chủ lực và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019, UBND huyện Lục Ngạn đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội chợ trái cây và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019.

Hội chợ năm nay sẽ được tổ chức tại khu vực quảng trường trung tâm huyện, toàn bộ tuyến đường từ trụ sở Công an huyện đến bờ Hồ Thanh Niên, thị trấn Chũ.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Khai mạc Hội chợ sẽ có những nội dung chính như; Chương trình biểu diễn nghệ thuật; Chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Tổ chức trưng bày, bán các sản phẩm đặc trưng trái cây; Tổ chức các nội dung thi chất lượng trái cây và trình bày gian hàng đẹp; Tổ chức trưng bày, bán sinh vật cảnh; Tổ chức khu vui chơi giải trí cho trẻ em; Tổng kết trao giải thưởng và bế mạc hội chợ.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết: "Với quy khoảng 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đồ gia dụng, điện tử, quần áo, các sản phẩm trưng bày, bán tại hội chợ đảm bảo nguồn gốc và chất lượng phù hợp với tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Đặc sản Cam Lòng vàng Lục Ngạn
Đặc sản Cam Lòng vàng Lục Ngạn

Trong đó có 30 xã, thị trấn kết hợp với các nhà vườn tại địa phương trưng bày và bán trực tiếp các sản phẩm, mỗi đơn vị từ 01- 02 gian hàng (01 gian trưng bày; 01 gian bán sản phẩm); mời các huyện trong tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện tham gia, mỗi đơn vị từ 1 – 2 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và bán tại các gian hàng phải có nguồn gốc rõ ràng được dán tem truy xuất nguồn gốc đối với cam, bưởi, mỳ; mỗi xã, thị trấn phải có các sảm phẩm đặc trưng của đơn vị mình.

Đối với nội dung thi chất lượng trái cây và với sản phẩm cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt, bưởi da xanh, những trái cây sau khi đoạt giải sẽ được tổ chức bán đấu giá tại sân khấu chính trong lễ khai mạc, kinh phí thu được sẽ ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của huyện.

Để phục vụ công tác tổ chức hội chợ diễn ra thuận lợi, huyện Lục Ngạn đã thành lập Ban Tổ chức Hội chợ và 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban nội dung – tuyên truyền; Tiểu ban tổ chức các nội dung thi; Tiểu ban lễ tân – hậu cần – an ninh. Đồng thời thành lập Ban vận động tài trợ tổ chức hội chợ.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn nhấn mạnh: "Hội chợ còn là nơi kết nối giữa nhà nông với doanh nghiệp, đồng thời thu hút du khách, tạo tiền đề phát triển kinh tế du lịch, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm, cây ăn quả chủ lực của huyện theo hướng bền vững. Giới thiệu tiềm năng, lợi thế, những định hướng thu hút đàu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại du lịch của huyện Lục Ngạn với cán bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh".

Phương Thúy