Siemens dành nguồn lực hỗ trợ Việt Nam phát triển thế hệ sinh viên ngành kỹ thuật

Trong suốt ba thập kỷ qua Công ty Siemens triển khai nhiều hoạt động duy trì hợp tác chặt chẽ với các trường đại học và trường dạy nghề trên khắp Việt Nam. Đặc biệt là Siemens cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực cao cho Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Ngày 27/1/2021, lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao Công nghệ Tự động hóa của Siemens, cùng với lễ bàn giao gói tài trợ của Siemens cho Đại học Cần Thơ đã được tổ chức tại Cần Thơ, tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ của Siemens trong thúc đẩy, hỗ trợ ngành giáo dục và đào tạo kỹ thuật của Việt Nam.

Gói tài trợ thiết bị bao gồm cả phần cứng và phần mềm với tổng giá trị thương mại khoảng 3,5 tỷ đồng, được trao để thành lập Trung tâm đào tạo số và chuyển giao công nghệ tại Trường Đại học Cần Thơ. Sự hỗ trợ này giúp Nhà trường hoàn thành nhiệm vụ quan trọng, trong vai trò là một cơ sở giáo dục, đào tạo và trung tâm nghiên cứu lớn nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội cho các sinh viên được tiếp cận thực tế với các công nghệ tiên tiến của thế giới, từ đó có được những kiến thức và kỹ năng hữu ích cho việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

thiết bị do Siemens tài trợ cho Đại học Cần Thơ
Thiết bị do Siemens tài trợ.

Coi giáo dục là một nguồn tài nguyên quý giá trong đó giáo dục thế hệ trẻ đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt trong thời đại kỷ nguyên số, thời gian qua, thông qua sự tham gia vào ngành giáo dục và đào tạo một cách sâu rộng trên phạm vi toàn thế giới, Siemens cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ cho các trường đại học và các nhân tài nước sở tại nhằm bồi dưỡng thế hệ kỹ sư và những nhà khoa học công nghệ tương lai.

Giai đoạn 2020 – 2021, Siemens cho biết tiến hành cung cấp các gói tài trợ phần mềm và phần cứng với trị giá thương mại khoảng 20 tỷ đồng cho bảy trường đại học công nghệ của Việt Nam, một trong số đó là trường Đại học Cần Thơ.

Pvi