Siemens viết tiếp chương mới với việc trở thành một hệ sinh thái hùng mạnh

Ngày 28/09/2020, là dấu mốc đặc biệt với Tập đoàn Siemens khi Ban Năng lượng chính thức trở thành Công ty Siemens Energy AG độc lập và niêm yết trên sàn chứng khoán.

Với sự kiện này, Siemens hoàn tất việc tái cơ cấu qua đó thực hiện thành công một phần quan trọng trong chiến lược Tầm nhìn 2020+ của mình, từ một tập đoàn đa ngành Siemens đã tách thành 3 công ty Siemens AG, Siemens Energy AG và Siemens Healthineers.

Cụ thể, trước tiên Siemens AG đã chia 55% của Siemens Energy AG cho các cổ đông của Siemens và do đó tạo thành số lượng cổ phiếu tương ứng có thể tự do chuyển nhượng (free-float), 9,9% tiếp theo đã được chuyển nhượng cho quỹ Siemens Pension-Trust e.V. Siemens AG dự định giảm hơn nữa vốn cổ phần của mình trong Siemens Energy trong vòng 12 đến 18 tháng tới. Tập đoàn Siemens AG mới sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc kiến tạo chuyển đổi số trong ngành công nghiệp.

Việc chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt đã đặt dấu mốc mới cho Siemens Energy với tư cách là công ty đi đầu trong sản xuất và truyền tải điện năng và khởi đầu một chương mới trong lịch sử của Công ty. Tuy nhiên, Siemens AG, Siemens Healthineers AG và Siemens Energy AG sẽ hợp tác cùng nhau trong một hệ sinh thái chung với các mối quan tâm chung.

Trong mỗi trường hợp, các công ty sẽ tập trung vào các ưu tiên và đặc tính của các mảng kinh doanh và ngành nghề cụ thể của từng doanh nghiệp mình. Với khoảng 240.000 nhân viên, Siemens AG sẽ chủ yếu tập trung vào các công nghệ đang thúc đẩy những tiến bộ về chuyển đổi số trong ngành công nghiệp, về cơ sở hạ tầng thông minh và giao thông bền vững.

Ông Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc của Siemens AG phát biểu: “Việc niêm yết Siemens Energy đồng nghĩa là chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc tái cơ cấu Siemens AG. Với ba công ty hùng mạnh, tập trung và độc lập, chúng tôi đang tạo ra một thế đứng vững vàng cho tương lai. Các công ty được niêm yết riêng rẽ sẽ ở vị thế tốt hơn để tận dụng các tiềm năng tạo ra giá trị kinh doanh cho mình hơn là khi hoạt động trong cùng một tập đoàn. Đây chính là một phương thức khác giúp chúng tôi tạo ra các triển vọng cho sự mở rộng về lâu dài và bền vững của từng doanh nghiệp”.

Tiến sĩ Roland Busch, Phó Tổng Giám Đốc và Tổng Giám Đốc tương lai của Siemens AG cho biết thêm “Một lần nữa, toàn bộ đội ngũ của chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua những thách thức mang ý nghĩa lịch sử bằng sự quyết đoán và linh hoạt cao. Chúng tôi đã hoàn thành phần lớn giai đoạn hiện nay của việc kiện toàn cơ cấu của công ty. Bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chuyển đổi số. Trong vài năm tới, chúng tôi dự định thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận về dài hạn và tập trung vào các công nghệ có tác động tích cực và tạo ra giá trị gia tăng đích thực cho các khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, cũng như cho cả xã hội. ”

Pvi