Siêu xe không kính chắn gió: trào lưu "nhanh nở chóng tàn" của thế giới xe hơi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Siêu xe không kính chắn gió: trào lưu "nhanh nở chóng tàn" của thế giới xe hơi

Ý tưởng về việc không có sự bảo vệ khỏi các yếu tố bên ngoài của một chiếc xe thể thao là ý tưởng rất lãng mạn.

Những người đam mê cảm giác mạnh và những tay đua luôn muốn một chiếc xe tháo kính chắn gió để mang lại toàn bộ trải nghiệm lái gần hơn với một chiếc mô tô, chưa kể đến việc trọng lượng xe giảm. Trên lý thuyết, điều này nghe khá thú vị. 

Những siêu xe không kính chắn gió luôn mang tới sự lãng mạn
Những siêu xe không kính chắn gió luôn mang tới sự lãng mạn cho người lái

Thực tế, việc không có kính chắn gió kết hợp với việc làm cho chiếc xe càng nhẹ càng tốt đã giúp người Anh sản xuất ra nhiều chiếc xe thể thao nhẹ nhiều thập kỷ. Cho tới những chiếc xe này vẫn được sản xuất bởi Caterham, BAC và Ariel đi kèm với giá bán đắt đỏ.

Phần lớn những người đã lái Caterham trên đường cho biết kính chắn gió nhỏ không mang tới trải nghiệm hay ho, nhưng lại bảo vệ những bộ phận quan trọng như mắt, răng và đầu. Lái một chiếc Caterham không có kính chắn gió trên đường công cộng chỉ làm tăng thêm nỗi kinh hoàng chứ không phải sự phấn khích. 

Siêu xe không kính chắn sẽ thiếu an toàn khi chạy ở tốc độ cao
Siêu xe không kính chắn sẽ thiếu an toàn khi chạy ở tốc độ cao
Quảng cáo

Xu hướng siêu xe không có kính chắn gió được các nhà sản xuất thời gian gần đây thực hiện rất nhiều. Ferrari dẫn đầu với Monza, tiếp theo là McLaren với Elva và Aston Martin với V12 Speedster. Lamborghini là hãng cuối cùng, nhưng SC20 của họ là một chiếc duy nhất, trong khi những chiếc còn lại được sản xuất giới hạn.

Việc sản xuất giới hạn là một cách chắc chắn để thu hút khách hàng và gây chú ý về những chiếc xe đặc biệt này, nhưng đây là những phiên bản không thực tế. Việc không có kính chắn gió trên ô tô hơn 700 mã lực không làm tăng thêm trải nghiệm mà chỉ khiến chiếc xe không thể an toàn được trong hầu hết các trường hợp. Muốn đội mũ bảo hiểm? Kiếm cho mình một chiếc xe đạp. 

Siêu xe Aston Martin V12 Speedster
Siêu xe Aston Martin V12 Speedster

Những chiếc xe đặc biệt là một cách nhanh chóng và dễ dàng để các nhà sản xuất ô tô kiếm được lợi nhuận tốt, đặc biệt là trong một năm khó dự đoán như thế này, nhưng chắc chắn rằng những chiếc siêu tốc này sẽ trở thành vật trang trí đắt tiền trong các nhà để xe sang trọng .

Những chiếc siêu xe hiện đại cung cấp rất nhiều hiệu suất, với một số trong số đó được thừa nhận là chạy quá nhanh trên đường công cộng. Trong một thế giới mà ngay cả Công thức 1 cũng đã thêm vầng hào quang để bảo vệ các tay đua của mình, hy vọng các nhà sản xuất siêu xe sẽ cung cấp ít nhất một số biện pháp bảo vệ cho khách hàng của họ.

Tin khác