Sinh viên Đại học Điện lực đạt giải Ba tại cuộc thi công nghệ trí tuệ năm 2021

Sản phẩm công nghệ: “Thiết bị lắp ráp bu-lông đai ốc tự động” của sinh viên Đại học Điện lực đã lọt vào Top 6 đội xuất sắc nhất miền Bắc và giành Giải 3 Chung cuộc của “Student Chie-Tech Contest 2021”.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie - Tech  năm 2019 và 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức Cuộc thi chế tạo thiết bị tự động mang tên “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021.

Sinh viên Đại học Điện lực đạt giải cao tại cuộc thi công nghệ trí tuệ năm 2021.
Sinh viên Đại học Điện lực đạt giải cao tại cuộc thi công nghệ trí tuệ năm 2021

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động" thu hút 97 đội tham gia. Qua các vòng đánh giá báo cáo sơ bộ, đánh giá tiến độ và mức độ hoàn thiện được tổ chức qua hình thức trực tuyến và dưới sự theo sát, tư vấn từ các kỹ sư của Canon Việt Nam, 13 đội thi xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết.

“Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động, dành cho đối tượng là sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên khắp miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động gắn với thực tế với chi phí tiết kiệm.

Ban tổ chức đánh giá cao sản phẩm của sinh viên EPU.
Ban tổ chức đánh giá cao sản phẩm của sinh viên EPU

Tham gia cuộc thi năm 2021, đội thi tới từ Câu lạc bộ Robocon trường Đại học Điện lực với tên gọi EPU-TMT đã xuất sắc vượt qua hơn 90 đội thi, trở thành một trong 13 đội lọt vào Vòng Chung kết “Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-tech Contest 2021” diễn ra ngày 24/12/2021 tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Tại vòng chung kết, đội EPU-TMT trình diễn thiết bị hoàn thiện của mình và thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đội ngũ ban giám khảo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ và các Giám đốc kỹ thuật, chuyên gia đến từ công ty TNHH Canon Việt Nam tại hiện trường và tham dự trực tuyến tại các đầu cầu.

Sản phẩm công nghệ: “Thiết bị lắp ráp bu-lông đai ốc tự động” của Đại học Điện lực.
Sản phẩm công nghệ: “Thiết bị lắp ráp bu-lông đai ốc tự động” của Đại học Điện lực

Kết quả chung cuộc, đội EPU-TMT của Đại học Điện lực với sản phẩm công nghệ: “Thiết bị lắp ráp bu-lông đai ốc tự động” đã lọt vào Top 6 đội xuất sắc nhất miền Bắc và giành Giải 3 Chung cuộc của “Student Chie-Tech Contest 2021”

Đội EPU-TMT gồm các thành viên tới từ CLB Robocon EPU:

1- Cao Ngọc Tuân – D12CODT1

2- Vũ Hoàng Minh - D13TDH&DKTBCN3

3- Nguyễn Đức Mạnh - D13TDH&DKTBCN3

4- Bùi Quảng Thái – D14CKCTM

Một lần nữa, xin được chúc mừng đội EPU-TMT với thành tích đáng khích lệ này. Hi vọng rằng, sinh viên Đại học Điện lực sẽ tiếp tục khẳng định được tài năng, sự sáng tạo tại các sân chơi lớn về khoa học công nghệ trong thời gian tới.

PV