[Sốc]: Phát hiện kho hàng chứa 5 triệu găng tay y tế giả mạo nhãn hiệu

Thời điểm lực lượng chức năng ập đến kiểm tra, chỉ có chủ nhà, đối tượng thuê không có mặt để làm việc với cơ quan chức năng.

Tối 8/9, Đội QLTT số 7 thuộc Cục QLTT TP. HCM phối hợp cùng Đội 6 - Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM kiểm tra căn nhà trên đường Nguyễn Văn Tạo, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM và phát hiện số lượng lớn găng tay cao su y tế đã qua sử dụng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận 4.470 thùng carton, tương đương với khoảng 5 triệu găng tay và hàng ngàn vỏ thùng carton chưa đóng hàng mang nhãn hiệu găng tay y tế của Công ty cổ phần VRG Khải Hoàn. 

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng thu giữ 150 kiện (loại 20 cái/kiện) vỏ thùng carton ghi hiệu VGlove (protect your life) và có logo “VRG KHAI HOAN JSC”, có ghi tên sản phẩm là “găng tay y tế nhân tạo không bột Nitrile; 35 bao xác rắn vỏ hộp carton ghi hiệu VGlove (protect your life) và có logo “VRG KHAI HOAN JSC”. Tất cả số hàng hóa trên đều chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện kho hàng chứa 5 triệu găng tay y tế giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng chứa 5 triệu găng tay y tế giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng chứa 5 triệu găng tay y tế giả mạo nhãn hiệu
Số lượng găng tay nhăn nhúm, giả mạo nhãn hiệu được lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ

Địa điểm chứa hàng là căn nhà không số nằm giữa hai căn số 202/9 và số 998 Nguyễn Văn Tạo, tổ 9, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh đang đóng cửa và có mặt chủ nhà của địa điểm chứa hàng là ông Trương Việt Nhân, sinh năm 1985.

Theo trình bày của ông Nhân- Chủ nhà cho thuê, ông cho một người tên Việt thuê nhà của mình bắt đầu từ ngày 05/09/2020, chỉ thuê nhà bằng miệng mà không có hợp đồng thuê nhà và đã trả tiền thuê nhà. Ông Nhân đã liên lạc với người thuê qua điện thoại nhưng người thuê không bắt máy.

“Địa điểm chứa hàng tại địa chỉ nhà không số nằm giữa hai căn số 202/9 và số 998 Nguyễn Văn Tạo, tổ 9, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh là một phần của căn nhà số 202/9 ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, cũng thuộc sở hữu của ông. Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra thì ông mới biết trong thùng carton chứa bao tay” ông Nhân – Chủ căn nhà cho biết.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ lô hàng để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

 

Hạ An