Sóc Trăng đưa điện về 95% hộ đồng bào dân tộc Khmer

Theo ông Huỳnh Minh Hải – Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có thêm 3.500 hộ dân có điện (đạt hơn 42% kế hoạch năm); trong đó có trên 500 hộ đồng bào Khme

Công ty Điện lực Sóc Trăng đang nỗ lực đưa điện về cho đồng bào dân tộc Khmer - Ảnh CTV

Những năm gần đây, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã tăng cường đầu tư phát triển lưới điện vùng nông thôn và vùng đồng bào dân tộc, trong đó có các Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer trên địa bàn Tỉnh. Giai đoạn I của Dự án có tổng mức đầu tư hơn 305 tỷ đồng, nay đã hoàn thành việc lắp đặt công tơ, cấp điện cho hơn 20 nghìn hộ dân.

Công ty đang tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn II của Dự án với tổng vốn đầu tư gần 212 tỷ đồng để cấp điện thêm cho khoảng 25.000 hộ. Công ty cũng tiến hành xây dựng đường dây 110 kV Sóc Trăng-Vĩnh Châu và Trạm biến áp 110 kV Vĩnh Châu có tổng số vốn trên 203 tỷ đồng; Xây dựng Trạm biến áp 110 kV Thạnh Trị công suất 40 MVA và đường dây đấu nối có tổng vốn trên 47 tỷ đồng, lắp đặt Trạm 110 kV Trần Đề trị giá gần 30 tỷ đồng... để đồng bộ, nâng cấp hệ thống lưới điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng.

Các công trình xây dựng lưới điện ở huyện Trần Đề sẽ hoàn thành trong tháng 6, tại Thạnh Trị sẽ hoàn thành vào đầu tháng 8, Vĩnh Châu vào cuối năm 2014 sẽ góp phần giải quyết cơ bản tình trạng thiếu điện khi nhu cầu tăng cao, đồng thời giải quyết cả nhu cầu điện phục vụ những vùng nuôi tôm công nghiệp ở một số địa phương đang thiếu trầm trọng.

Trong năm 2014 , Công ty Điện lực Sóc Trăng phấn đấu có thêm 8.500 hộ dân có điện sử dụng, nâng tỷ lệ hộ sử dụng điện của tỉnh Sóc Trăng đạt trên 98%.