Sóc Trăng: Nhà máy điện gió số 3 chính thức khởi công

Dự án Nhà máy điện gió số 3 có tổng công suất 65 MW. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án được tiến hành xây dựng 7 turbines, có tổng công suất 29,4 MW với tổng vốn đầu tư của giai đoạn này là 1.365 tỉ đồng.
soc trang koi cong nha may dien gio so 3
Khởi công xây dựng nhà máy điện gió số 3 tại Sóc Trăng

Công ty TNHH BPP Vĩnh Châu Wind Power (thuộc Tập đoàn Năng lượng Banpu của Thái Lan) vừa tổ chức khởi công xây dựng dự án nhà máy điện gió số 3 tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án nhà máy điện gió số 3 có tổng công suất 65MW, trong đó giai đoạn 1 có công suất 29,4MW với 7 turbines. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án (gia đoạn 1) là 1.365 tỉ đồng.

Mỗi năm, 7 turbines đầu tiên của dự án sẽ phát khoảng 84,7GWh điện; đồng thời, đường dây và trạm 110kV hiện hữu của thị xã Vĩnh Châu sẽ giúp đấu nối dễ dàng các dự án điện gió vào lưới điện quốc gia, góp phần vào đảm bảo an ninh năng lượng.

Theo quy hoạch đến 2030, Sóc Trăng phát triển ba vùng điện gió với tổng diện tích hơn 37 nghìn ha, quy mô công suất hơn 1.400 MW và có đến 22 vị trí để xây dựng nhà máy điện gió. Đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã có 3 dự án điện gió đi vào xây dựng.

Việc quy hoạch phát triển hệ thống nhà máy điện gió khai thác tiền năng, lợi thế để phát triển ngành công nghiệp điện theo hướng năng lượng tái tạo, thân thiện môi trường, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia sẽ được chú trọng và phát huy tại địa phương.

Thanh Xuân