Sony Xperia Pro chuẩn bị được mở bán - Thiết kế bắt mắt, camera siêu "chất"

Sony sắp mở bán Xperia Pro sau gần 1 năm ra mắt. Máy có cấu hình mạnh, bộ 3 camera có nhiều tính năng chụp ảnh và quay phim nâng cao. Nhiều khả năng, Sony sẽ bắt đầu mở đặt hàng trước Xperia Pro trong những tuần tới.

Trước đó, Sony đã ra mắt Xperia 1 II, Xperia 10 II và Xperia Pro vào tháng 2/2020. Trong khi cả hai thiết bị còn lại đều đã lên kệ từ vài tháng trước, Xperia Pro cho tới tận bây giờ vẫn chưa được mở bán.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Sony cũng đã có những động thái chuẩn bị tung ra mẫu điện thoại Xperia Pro ở một số thị trường trọng điểm trong đó có Mỹ.

Được biết, Xperia Pro có thông số kỹ thuật tương tự như Xperia 1 II. Không những vậy, smartphone này còn được trang bị thêm các tính năng chụp ảnh và quay phim nâng cao dành cho dân chuyên nghiệp.

Sony Xperia Pro a
Xperia Pro sở hữu hệ thống 3 camera đặt dọc

Các tệp tin firmware của Xperia Pro (XQ-AQ62) có mã hiệu 58.0.A.9.116 gần đây đã được phát hiện trên máy chủ public của Sony. Thiết bị này dựa trên hệ điều hành Android 10 và đi kèm với bản vá bảo mật Android cho tháng 09/2020. Nhiều khả năng, Sony sẽ bắt đầu mở đặt hàng trước Xperia Pro trong những tuần tới.

Về thông số kỹ thuật, Xperia Pro được trang bị màn hình OLED 6.5 inch với độ phân giải 4K, có tỷ lệ khung hình 21:9, hỗ trợ HDR và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 6. Máy có khả năng kháng nước và kháng bụi theo tiêu chuẩn IP68, camera selfie 8 MP với khẩu độ f/2.0.

Sony Xperia Pro b
Xperia Pro sở hữu hệ thống 3 Xperia Pro sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865, có RAM 12 GB đặt dọc

Xperia Pro sở hữu hệ thống 3 camera đặt dọc, bao gồm: Cảm biến chính 12 MP với khẩu độ f/1.7, camera góc siêu rộng 12 MP với góc nhìn 124 độ và cảm biến tele 12 MP với tiêu cự 70 mm, zoom quang 3x và hỗ trợ OIS. Xperia Pro sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 10 khi bán ra.

Xperia Pro sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865, có RAM 12 GB và bộ nhớ UFS với dung lượng 512 GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này đi kèm viên pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh PD thông qua cổng USB-C. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết về giá bán của Xperia Pro. Xperia Pro dự kiến chỉ được bán ra tại Mỹ, điều này có lý khi xem xét rằng nó có hỗ trợ mmWave 5G, vốn là một điểm nhấn ở thị trường Mỹ.

 

Hoàng My (t/h)