Subaru đạt doanh số "gây sốc cực độ" năm 2020

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Subaru đạt doanh số "gây sốc cực độ" năm 2020

Chính Subaru cũng phải thừa nhận con số bán hàng trong năm 2020 là "điên rồ", "thảm hại".

2020 là một năm tồi tệ đối với hầu hết các nhà sản xuất ô tô do đại dịch Covid-19, nhưng nó đặc biệt khủng khiếp đối với Subaru tại châu Âu. Sau khi hãng xe Nhật công bố doanh số năm 2020, con số đưa ra đã khiến nhiều người cực kỳ kinh ngạc vì nó thấp kỷ lục.

Trong cuộc phỏng vấn với Autocar, người phụ trách các hoạt động của Subaru tại Anh - John Hurtig thừa nhận năm 2020 là một năm "nực cười" với doanh số bán hàng "điên rồ" tại Lục địa già. John Hurtig giải thích Covid-19 là một yếu tố dẫn đến nhu cầu mua sắm của người dân sụt giảm cùng với đó là lệnh tạm ngừng hoạt động do Chính phủ công bố trong thời gian dịch bùng phát.

Một lý do quan trọng không kém khác khiến doanh số năm ngoái thấp như vậy là do Subaru quyết định đăng ký trước rất nhiều xe vào cuối năm 2019, trước khi các quy định về khí thải do Liên Minh châu Âu áp dụng trở nên nghiêm ngặt hơn kể từ tháng 1/2020.

Quảng cáo
Subaru đạt doanh số "gây sốc cực độ" tại châu Âu năm 2020
Subaru Impreza Hatchback 2018

Việc đăng ký ô tô vào tháng 12/2019 được thực hiện để tránh phải nộp phạt liên quan đến lượng CO2 trung bình của đội xe. Những chiếc xe được bán ra vào năm 2019 có mức giảm như những chiếc xe đăng kí trước, đồng nghĩa với tỷ suất lợi nhuận giảm xuống. Được biết, Subaru chỉ giao 951 xe tại Anh vào năm ngoái, giảm hơn 68% so với năm 2019.

So với các đối thủ, Subaru đã chậm chân trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến nên bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng doanh số. Tuy nhiên, một cuộc cải tổ lớn về đội ngũ quản lý cũng như lời hứa về các sản phẩm nâng cấp dự kiến sẽ khiến doanh số tại Lục địa già gia tăng. Các phiên bản mới nhất của XV, Forester và Outback sắp có mặt tại châu Âu, hứa hẹn doanh số cải thiện hơn.

Hurtig cho biết: "Năm 2020 là một thảm họa đối với chúng tôi". Tuy nhiên, Subaru vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tại thị trường châu Âu và bước vào năm 2021 với tâm thế "lạc quan một cách thận trọng".

Tin khác