Chiều 16/4, Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn, công tác Khoa học - Sáng kiến, tiết kiệm năm 2017 triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, ba tiểu ban của Hội đồng Khoa học - Sáng kiến - Tiết kiệm (KHSKTK) đã xét công nhận 341 đề tài, sáng kiến của 870 tác giả với giá trị làm lợi trên 83 tỉ đồng.

Đoàn công tác thăm quan dây chuyền NPK 4

Các sáng kiến đều tập trung vào các lĩnh vực công tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của Công ty.

Công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ của Công ty cũng được đặc biệt chú trọng. Năm 2017 , Công ty đã chi hơn 23 tỉ đồng để thực hiện các kế hoạch an toàn vệ sinh lao động.

Ông Trịnh Xuân Tuyên và ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐCN Hóa chất VN thừa ủy quyền TLĐ trao Bằng LĐST cho 7 cá nhân

Để đảm bảo môi trường sản xuất, Công ty đã nghiên cứu, áp dụng thành công đề tài "Xây dựng các giải pháp công nghệ xử lý axit H2SiF6 dây chuyền sản xuất supe phốt phát nhằm giảm chi phí xử lý môi trường". Giải pháp đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giảm chi phí 45,5 tỉ đồng/năm. Đặc biệt, Sở Tài nguyên Môi trường Phú Thọ sau khi đánh giá, kiểm tra đã xác nhận giải pháp tuần hoàn 100% lượng nước thải, chấm dứt hoàn toàn xả nước thải ra môi trường.

TGĐ Phạm Quang Tuyến và Phó TGĐ Văn Khắc Minh trao Giấy chứng nhận LĐST cấp Công ty cho 51 cá nhân

Trước tình hình sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, ông Văn Khắc Minh - Phó Tổng giám đốc Công ty đề nghị, trong năm 2018, các đơn vị trong Công ty cần đẩy mạnh phối hợp tập trung nghiên cứu các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã tổ chức trao Bằng khen của các cấp từ Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, LĐLĐ Phú Thọ, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và của Tổng giám đốc Công ty cho 141 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào lao động sáng tạo.

Tổng giám đốc Công ty Phạm Quang Tuyến cũng ký quyết định thưởng nóng 7 người được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng LĐST số tiền 5 triệu đồng/người. 870 cá nhân có sáng kiến được công nhận được thưởng 500.000 đ/người. Và 51 cá nhân được Giấy chứng nhận LĐST của Công ty được thưởng 2 triệu đồng/người. Tổng số tiền của đợt khen thưởng này là 572 triệu đồng.