Tạm giữ hơn 2.000kg bìa và ruột sách có dấu hiệu in lậu giữa lòng Thủ đô

Lực lượng quản lý thị trường vừa phát hiện và tạm giữ 2.278 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu in lậu giữa lòng Thủ đô.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về việc tăng cường công tác phối hợp trong kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với hoạt động in ấn, phát hành, lưu thông xuất bản phẩm, sách giáo khoa chuẩn bị phục vụ năm học mới 2020-2021.

Chiều muộn 13/7/2020, Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT phối hợp Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa, tại Mỹ Đình - Nam Từ Liêm, Hà Nội do bà Nguyễn Thị Hữu làm Giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện trong xưởng của Công ty có 1.033 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Ngoài số hàng, lực lượng chức năng còn phát hiện 1.245 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam bên ngoài khu vực xưởng sản xuất.

Toàn bộ số sách bán thành phẩm là bìa và ruột sách nêu trên bà Hữu - chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và cũng không có hợp đồng kèm theo của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà Hữu cho biết, số sách bán thành phẩm là bìa và ruột sách bên ngoài xưởng có số lượng 1.245 kg là của ông Dũng (người quen) gọi điện xin gửi nhờ. Tuy nhiên, bà Hữu chưa đồng ý và bảo để xem xét thì ông Dũng vẫn chở đến và để ngoài xưởng.

Kết quả kiểm tra, Đoàn phát hiện và tạm giữ 2.278 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu in lậu. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ, xử lý vi phạm theo quy định.

Phóng viên Tạp chí Công Thương sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến vụ việc. Dưới đây là một số hình ảnh về vụ việc kiểm tra, kiểm soát Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa.

sách lậu Mỹ Đính

sách lậu Mỹ Đình

sách lậu Mỹ Đình
Đoàn phát hiện và tạm giữ 2.278 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu in lậu
sách lậu
Tại thời điểm lực lượng QLTT ập vào kiểm tra, xưởng in của Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa đang có một số nhân viên làm việc, máy móc, thiết bị in ấn vẫn đang hoạt động

sách lậu

sách lậu

sách lậu

sách lậu
Đoàn kiểm tra phát hiện trong xưởng của Công ty có chưa bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ, xử lý vi phạm theo quy định

 

Hạ An