Tết dương lịch 2021 lên Sa Pa ngắm “Thiên đường tuyết rơi”

Ngày 1/1/2021 rơi vào ngày thứ 6 đồng nghĩa với việc kỳ nghỉ Tết dương lịch của bạn sẽ kéo dài 3 ngày. Đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngắn ngày. Nếu chưa chọn được nơi nào để đi, bạn có thể cùng gia đình lên Sa Pa ngắm “Thiên đường tuyết rơi” nhé.

"Thiên đường tuyết rơi" là chủ đề của Lễ hội mùa đông Sa pa năm nay do khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức từ ngày 19/12/2020 đến 31/1/2021.  

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay chính là ngôi làng tuyết lãng mạn 1.000 m2 ngay khu vực chợ dân tộc tại ga đi cáp treo. Lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ Shirakawa-go ở Nhật Bản, không gian khu chợ vùng cao nhộp nhịp quen thuộc với căn nhà sàn, những mái nhà gỗ xếp lớp đậm chất Tây Bắc đã được biến hóa thành mái nhà phủ dày tuyết trắng, gợi nhắc vẻ đẹp của làng, bản Sa Pa trong những ngày tuyết rơi.

Làng Nhật Bản
Ngôi làng tuyết lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ ở Nhật Bản

Ở ngôi làng ấy, hoà chung với không gian tuyết trắng là sắc màu Giáng sinh rộn ràng, lấp lánh. Hàng nghìn quả châu long lanh được trang trí trên những hàng cây hai bên lối đi. Những tiểu cảnh Giáng sinh được kiến tạo kỳ công từ hoa tươi, và dây hoa trang trí như đưa du khách phiêu du vào một miền Giáng sinh cổ tích nơi đỉnh trời Tây Bắc.

Làng tuyết
Ngôi làng với tuyết nằm tại khu vực sân ga cáp treo Sun Word

Một trong những điểm độc đáo nhất của Lễ hội mùa đông Fansipan là sự hợp nhất giữa Giáng sinh Bắc Âu và chất liệu văn hoá dân tộc bản địa. Nơi đây có cây thông "nông sản" đậm chất vùng cao được làm từ hơn 8.000 bắp ngô cao 9 m trong nhà ga đi cáp treo, cây thông "cơm lam" cao 3 m tại ngôi làng tuyết được làm từ 600 ống cơm lam, một món ăn truyền thống Tây Bắc ngon tuyệt.

Cây thông
Cây thông Noel làm từ 8.000 bắp ngô

Trên đỉnh Fansipan, điểm cao nhất nơi địa đầu tổ quốc, một cây thông dễ thương được tạo dựng từ các loại rau củ như ớt chuông, củ cải... thu hoạch ngay tại Sa Pa. Với thời tiết mùa đông 5-15 độ trên khu vực đỉnh, tương đương với một chiếc "tủ mát", cây thông rau củ này sẽ giữ được độ "tươi ngon" để du khách thoải mái check-in trong suốt mùa lễ hội.

Cây thông Noel

Cây thông noel
Cây thông Noel làm từ các loại nông sản của Sa Pa được đặt trên đỉnh Fansipan

Một điểm check-in vô cùng hấp đẫn ngay trung tâm lễ hội, đó là cây thông Noel cao 18 m (tương đương chiều cao của một tòa nhà 5 tầng), được kết tạo từ 160 khối màu pha lê trong suốt, khi lấp lánh phản chiếu ánh nắng những ngày trời trong, khi giống như một “báu vật” ẩn giấu trong màn sương mù lúc chiều buông hay sáng sớm, lúc lại sáng bừng rực rỡ một khối trong đêm…

Tháp pha lê
Cây thông Noel pha lê là điểm check-in thu hút nhiều du khách

Xung quanh cây thông pha lê này xếp chồng những hộp quà khổng lồ cao hơn đầu người với đủ sắc màu sặc sỡ. Lẫn trong những hộp quà là một ngôi làng Bắc Âu thu nhỏ xinh xắn, hứa hẹn trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của các tín đồ "sống ảo".

Tháp pha lê
Xung quanh cây thông pha lê được trang trí như một ngôi làng Bắc Âu thu nhỏ

Vườn hoa bốn mùa rực đỏ cũng sẽ là điểm check-in dự kiến tiêu tốn kha khá bộ nhớ của những chiếc điện thoại hay máy ảnh du khách, khi ngay giữa vườn hoa là một cây thông hoa khổng lồ cao 12 m, tô điểm thêm sắc màu lãng mạn cho mùa Giáng sinh.

Vườn hoa
Cây thông hoa giữa vườn hoa bốn mùa

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật và trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn, như màn trình diễn nghệ thuật Dấu ấn mùa đông, chương trình check in cùng gấu trắng, gấu đen…

Vũ điệu
Vũ điệu trên mây là một trong những tiết mục nghệ thuật được biểu diễn tại Lễ hội

Bên cạnh những trải nghiệm Giáng sinh khác lạ tại lễ hội mùa đông Fansipan, du khách đến với Sa Pa thời điểm này cũng sẽ được check-in rặng anh đào Nhật Bản đang nở tại hồ trung tâm thị xã.

 

Nguyên Vy t/h