Tetra Pak được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững

Tetra Pak – nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển vừa được vinh danh là 1 trong 10 DN bền vững nhất ngành sản xuất vì những đóng góp trong việc thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2019.

Đây là danh hiệu uy tín thuộc Chương trình đánh giá các doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Việt Nam phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2016.

Bền vững từ lâu đã là một phần không thể tách rời trong mọi hoạt động tại Tetra Pak. Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp đóng gói đồ uống và thực phẩm, công ty đặt ra trách nhiệm dẫn dẫn dắt toàn ngành hướng tới những tiêu chuẩn cao nhất về môi trường.

Tetra Pak
Ông Jeffrey Fielkow – Giám đốc Điều hành Tetra Pak Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững ngành sản xuất

Hiện doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất các hộp giấy làm từ nguyên liệu sinh học được khai thác một cách bền vững và có thể tái chế được; mang đến những thiết bị và giải pháp chế biến và đóng gói có hiệu suất về môi trường cao nhất; đẩy manh việc tái chế vỏ hộp giấy thông qua các quan hệ đối tác với doanh nghiệp, Chính phủ và tổ chức xã hội tại địa phương.

Nhà máy sản xuất hộp giấy Tetra Pak mới được khánh thành tại Bình Dương là một trong những nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ LEED Vàng - phiên bản 4, là phiên bản khắt khe nhất về môi trường được công nhận toàn cầu. Nhờ đó, nhà máy có thể tiết kiệm được 36% năng lượng sử dụng và tái sử dụng 21 triệu lít nước mỗi năm.

Gần 100% hộp giấy đựng đồ uống của công ty đều được sản xuất từ nguồn rừng tái sinh, có kiểm soát và được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Hội đổng Bảo vệ Rừng thế giới).

Trong hơn 12 năm qua, Tetra Pak đã làm việc với nhiều đối tác địa phương thông qua nhiều sáng kiến để thúc đẩy việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng tại Việt Nam.

Ông Jeffrey Fielkow – Giám đốc Điều hành Tetra Pak Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững ngành sản xuất
Tetra Pak Ll doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp đóng gói đồ uống và thực phẩm

Cụ thể trong khuôn khổ chương trình “Một giây hành động - Bảo vệ môi trường”, Tetra Pak dự kiến sẽ mở rộng hoạt động phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 1.400 trường tiểu học và mầm non tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chương trình đặt tham vọng xây dựng thói quen phân loại vỏ hộp giấy cho không chỉ với các em học sinh mà còn cho toàn cộng đồng.

Tetra Pak cũng tích cực hợp tác với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Đến nay, Tetra Pak đã có gần 30 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến, cuối tháng 11, Tetra Pak cùng Công ty CP TTTM LOTTE Việt Nam (Siêu thị LOTTE Mart) và DN xã hội NHC tổ chức lễ ra mắt dự án Ngôi nhà vỏ hộp giấy tại LOTTE Mart Nam Sài Gòn. Ngôi nhà được sản xuất bằng vật liệu tái chế là vỏ hộp giấy, sẽ là nơi người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tới để phân loại, thu gom và tái chế.

Với mục tiêu hướng tới tất cả các vỏ hộp giấy Tetra Pak cung cấp tại Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030, Tetra Pak đã bắt tay với 11 công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và bao bì để thành lập một liên mình công nghiệp thúc đẩy công tác thu gom và tái chế.

Huy Tưởng