Thaco đính chính về lỗi rò rỉ dầu động cơ đối với Kia Seltos tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thaco đính chính về lỗi rò rỉ dầu động cơ đối với Kia Seltos tại Việt Nam

Kia Việt Nam cho biết chương trình triệu hồi xe Kia Seltos tại Mỹ theo thông báo của Kia toàn cầu ngày 13/4 vừa qua không liên quan tới các xe Seltos phân phối tại Việt Nam.

Cụ thể, các phiên bản Kia Seltos thuộc diện triệu hồi tại Mỹ được trang bị động cơ Nu MPI 2.0L trong khi đó, Thaco sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam với tùy chọn động cơ 1.4 Turbo và 1.6 MPI.

Theo thông tin đã đưa, có khoảng 125.400 chiếc Kia Soul sản xuất trong giai đoạn từ tháng 11/2018 - 10/2020 và có 21.849 xe Kia Seltos sản xuất từ tháng 11/2019 - 10/2020 bị triệu hồi do có nguy cơ rò rỉ dầu trong khoang động cơ. Nếu vấn đề không được khắc phục sớm sẽ dẫn đến tình hình ngày càng nghiêm trọng, dầu bị rò rỉ có thể bắt lửa, gây cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Kia Seltos hiện đang được Thaco sản xuất và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản Deluxe, Luxury, Premium với giá bán tương ứng lần lượt là 609, 659 và 729 triệu đồng.

Thaco đính chính về lỗi rò rỉ dầu động cơ đối với Kia Seltos tại Việt Nam
Thaco đính chính về lỗi rò rỉ dầu động cơ đối với Kia Seltos tại Việt Nam
Quảng cáo

Sau hơn 8 tháng có mặt tại Việt Nam, Kia Seltos liên tục góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường và luôn đứng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ B.

Kết thúc quý 1 năm 2021, đã có 3.840 xe Kia Seltos đến tay khách hàng Việt. Seltos cũng trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc thời gian qua. Điều này đã chứng minh sức hấp dẫn của mẫu xe Hàn đối với khách hàng trong nước.

Do nhu cầu đối với phiên bản 1.6L không cao nên hiện tại Thaco chỉ còn phân phối 3 phiên bản sử dụng động cơ 1.4L ra thị trường. Khối động cơ này cho công suất 138 mã lực và mô men xoắn 242 Nm. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe gồm có hỗ trợ phanh ABS, EBD, ESP; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; 3 chế độ kiểm soát lực kéo; cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe; camera lùi. Riêng phiên bản cao cấp có 6 túi khí an toàn, 2 phiên bản cấp thấp có 2 túi khí.

Tin khác