Than Thống Nhất tích cực vận động CBCNV cài đặt ứng dụng Bluezone

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tích cực tuyên truyền, vận động để CNCB-NLĐ toàn đơn vị cài đặt ứng dụng và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo để phòng, chống dịch bệnh.

bluzone

Những ngày gần đây, người dân cả nước liên tục nhận được khuyến nghị của Chính phủ và các cơ quan chức năng về việc cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Hưởng ứng phong trào này, nhằm tiếp tục tăng cường, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh và áp dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tích cực tuyên truyền, vận động để CNCB-NLĐ toàn đơn vị cài đặt ứng dụng và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo để phòng, chống dịch bệnh.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.

Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.

Hiểu rõ tác dụng thiết thực của ứng dụng Bluezone, Công ty Than Thống Nhất đã vận động tuyên truyền CNCB cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh theo hướng dẫn của Bộ thông tin và truyền thông , Bộ Y tế để được hỗ trợ thông tin cảnh báo về dịch bệnh và giúp tầm kiểm soát người tiếp xúc với người bệnh đê hạn chế lây lan trong Công ty.

Đoàn Thanh niên Công ty có trách nhiệm phối hợp cùng Ban tuyên Giáo Đảng ủy, Văn phòng tuyên truyền chỉ đạo các đơn vị, Chi đoàn vận động, phổ biến hướng dẫn tới toàn thể CNCB cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Chuẩn bị nội dung hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Bluezone để tuyên truyền trên hệ thống truyền hình nội bộ eHome và in pano, áp phích hướng dẫn tại các nhà ăn, nhật lệnh phân xưởng.

Thủ trưởng các đơn vị, cán bộ các phòng ban, phân xưởng tuyên truyền, phổ biến cho CNCB trong đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện kể từ ca 1 ngày 10/8/2020.

PV