Tháng 5 sôi nổi của Thép Miền Nam

Những người trẻ của Công ty TNHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL đã có một tháng 5 sôi nổi mà lắng đọng với những chuyến đi về nguồn và những việc làm thiện nguyện đầy ý nghĩa. Chở yêu thương trên mọi nẻo đường đất nước, Thép Miền Nam tiếp tục ghi danh mình trên tấm bản đồ những doanh nghiệp luôn hướng đến cộng đồng.

Về nguồn để tìm ra bản ngã

Là đoàn viên thanh niên, ai chưa trải qua những chuyến đi về nguồn chưa thể biết được sức mạnh kỳ lạ của những phong trào đoàn mà khi ngồi ở nhà không ai mường tượng ra được. Đó là những chuyến đi khiến con người ta bỗng lớn lên, trưởng thành lên hơn, biết sống trách nhiệm và biết hy sinh hơn. Với tài năng, trí tuệ, sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm của mình, mỗi cá nhân trẻ như một kho báu tiềm ẩn nhiều của quý, song nó sẽ mãi mãi ở dạng “tiềm ẩn” mà thôi nếu không có những “cú hích” quan trọng, đó chính là những sân chơi tuổi trẻ để mỗi cá nhân bước qua sự e dè của chính mình mà từ đó kết nối, lan tỏa với những người trẻ đồng chí hướng. Chính vì vậy, những hành trình về nguồn và các chuyến đi hướng về cộng đồng luôn là hoạt động trọng tâm của Đoàn Thanh niên.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam- VNSTEEL từ lâu đã xây dựng một phong trào Đoàn với những hoạt động thường xuyên và liên tục, hỗ trợ cho Công ty trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp cũng như thương hiệu Thép Miền Nam - VNSTEEL.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử vừa qua, hòa trong khí thế sục sôi thi đua toàn quốc, Đoàn Thanh niên Thép Miền Nam - VNSTEEL đã tổ chức “Hội trại về nguồn”  với sự tham gia của lãnh đạo Công ty cùng gần 100 đoàn viên, thanh niên Công ty. Quả là một ngày hội của giới trẻ vì hội trại đã mang đến một không khí vui vẻ, phấn khích, giúp mọi khoảng cách được xóa nhòa, mỗi CBCNV cùng hòa mình vào sinh hoạt tập thể, nhờ đó truyền thống tốt đẹp của Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL được phát huy hơn nữa.

Chia sẻ cảm xúc trong chuyến về nguồn, anh Hoàng Đức Hoa, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL  cho biết: “Mỗi đoàn viên thanh niên của Thép miền Nam - VNSTEEL là một cá nhân đơn lẻ. Thế nhưng qua những hoạt động ý nghĩa này của Đoàn Thanh niên, chúng tôi đã tìm thấy nhau, gắn kết với nhau để trở thành một tập thể đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, đẩy các phong trào thi đua lên một tầm vóc mới, đóng góp phần mình vào kết quả lao động, sản xuất trong năm 2019 của Công ty”.

Đây cũng là dịp để BCH Đoàn Công ty kết nạp thêm đoàn viên mới bổ sung lực lượng trẻ nhiệt huyết, xung kích cho tổ chức đoàn và cũng là dịp để chúng ta nói lời cảm ơn và làm lế trưởng thành đoàn cho những đồng chí đoàn viên đã có nhiều đóng góp cho tổ chức đoàn trong nhiều năm qua nhưng đã đến tuổi trưởng thành.

Côn Đảo máu thịt

Đối với hòn đảo lịch sử đầy yêu thương này, Thép Miền Nam - VNSTEEL là người con ruột thịt về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ngoài việc là đơn vị đóng trên cùng địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty còn luôn giành rất nhiều tình cảm sâu nặng của đất liền để mỗi khi có dịp lại cùng nhau gói gém vượt gió rẽ sóng mang tới gửi tặng hòn đảo kiên trung, anh dũng. Năm nào Công ty cũng tổ chức những chương trình an sinh xã hội trao tặng quà, hiện vật, thiết bị y tế, học bổng… cho bà con huyện đảo. Trong tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3 tổ chức chương trình an sinh xã hội năm 2019 mang tên “Đồng hành với ngư dân” huyện Côn Đảo, Vũng Tàu.

Cho dù Côn Đảo hôm nay đã thay da đổi thịt so với Côn Đảo ngày xưa, song vẫn còn đó những thiếu hụt, khó khăn về cơ sở vật chất, nhất là trong lĩnh vực y tế và giáo dục. Do vậy, trong thời gian 3 ngày từ 18-20/5/2019, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL đã phối hợp cùng đoàn công tác của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3 và các đơn vị đồng hành và chính quyền huyện Côn Đảo tổ chức nhiều hoạt động như: trao 100 suất học bổng trị giá 1.000.000đ/suất và 25 chiếc xe đạp trị giá 2.000.000đ/xe đến những gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó là tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Em yêu biển đảo quê hương”, tổ chức chương trình “Chung tay làm sạch Biển “… Chương trình là một dấu gạch nối tiếp tục trao gửi hơi ấm của đất liền đến với người dân huyện Côn Đảo- một hòn đảo trong chiến tranh đã chịu quá nhiều đau thương còn trong hòa bình lại nắm trọng trách bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Hòn đảo anh hùng như vậy thật xứng đáng để luôn được các thế hệ sau hướng về.

Với những chuyến đi chở nặng yêu thương, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam- VNSTEEL đã, đang và vẫn miệt mài làm việc nghĩa đúng với tinh thần trách nhiệm của một doanh nghiệp biết trân trọng quá khứ để hướng đến ngày mai. 

 

Minh Thủy