Thanh tra Bộ Công Thương tổ chức kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam

Sáng nay 13/11, Thanh tra Bộ Công Thương tổ chức kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945-23/11/2020) và Hội nghị giao ban Thanh tra ngành Công Thương. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đến dự và phát biểu chúc mừng.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

 

Báo cáo hoạt động của Thanh tra Bộ Công Thương trong năm 2020 cho biết, năm 2020, Bộ Công Thương tổ chức 185 cuộc thanh tra. Trong đó có 1 cuộc thanh tra hành chính, 2 cuộc thanh tra về phòng chống tham nhũng, 182 cuộc thanh tra chuyên ngành.

Tính đến Quý III/2020, các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành 130 cuộc thanh tra (đạt 70% kế hoạch). Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đang tiếp tục tích cực triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành 100% Kế hoạch thanh tra năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải gửi những lời chúc tốt đẹp và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ cán bộ, công chức làm công tác thanh tra ngành Công Thương đã có nhiều thành tích.

 Đặc biệt là đội ngũ thanh tra đã giữ vững được phẩm chất, bản lĩnh chính trị, đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo kỷ cương, xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, làm tốt vai trò tham mưu trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham những, lãng phí.

Trong giai đoạn tới, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị cán bộ thanh tra ngành Công Thương tiếp tục phát huy phẩm chất bản lĩnh chính trị, đạo đức thực thi công vụ trong công tác thanh tra. Công tác thanh tra cần thực hiện đúng trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ trong hoạt động thanh tra.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của lãnh đạo và các nguyên lãnh đạo Bộ Công Thương, ông Lê Việt Long, Chánh thanh tra Bộ Công Thương khẳng định, Thanh tra Bộ Công Thương sẽ tiếp nối những trang vàng của các tiền bối đã đi trước và tiếp tục hành trình trong những chặng đường tiếp theo của Thanh tra ngành Công Thương cũng như của Bộ Công Thương, góp phần cùng ngành Công Thương trên con đường xây dựng đất nước.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tặng bằng khen của Bộ trưởng cho những đơn vị, tập thể và cá nhân có thành tích và đóng góp tích cực cho sự nghiệp thanh tra.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

le viet long

 

chào cờ
toàn cảnh lễ kỷ niệm
bằng khen
bằng khen
bằng khen
Kỳ Anh - Ảnh: Nguyễn Sơn