Ban ngày, con đường đất đỏ nhỏ hẹp, bụi bặm khuất trong những tán cây. Chiều tối, con đường không có ánh sáng. Cuối con đường đó là Trường Tiểu học Long Thuận (Xã Long Thuận, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An), núp sau những tán phượng với 2 điểm trường cách nhau 1,5km, 13 lớp học, cơ sở vật chất thiếu thốn, xuống cấp, ánh sáng cho học sinh không đủ tiêu chuẩn, đèn đã ít, một số lại hư hỏng, phòng thiếu ánh sáng, và rất nóng.

Điện Quang "thắp sắng ước mơ"
Không chỉ thắp sáng, Điện Quang còn tài trợ hệ thống quạt mát cho các em học sinh

 

Đây là một trong số những điểm trường được Công ty CP Bóng đèn Điện Quang lựa chọn hỗ trợ ánh sáng trong đợt thiện nguyện của năm 2020. Vào một buổi trưa rất nắng của tháng 7, chúng tôi đã hoàn thiện thi công cho Trường và vào thăm các con. Ngôi trường này là ngôi nhà thứ hai của 330 đứa trẻ và các thầy cô, bạn bè  chính là cha mẹ, anh chị em thứ hai của chúng.

Điện Quang "thắp sắng ước mơ"
Thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho con đường đã tăm tối bao năm nay của xã Long Thuận

 

Sau khi tài trợ và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện tại Trường, thay hàng trăm bóng đèn và hệ thống quạt mát để học sinh có không gian học tập tốt hơn, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang còn thi công thắp sáng toàn bộ con đường đất đỏ mà mỗi ngày tụi trẻ thường đi học, con đường mà mỗi ngày người dân xã Long Thuận vẫn thường đi qua trong mỗi cuộc mưu sinh.

Điện Quang "thắp sắng ước mơ"
Khánh thành hệ thống đèn đường cho Con Đường Đất Đỏ trong niềm vui mừng của người dân và đặc biệt là các em học sinh Trường Tiểu học Long Thuận 

 

Và thế là, con đường tăm tối mỗi đêm ấy giờ đã trở thành Con Đường Ánh Sáng, trẻ nhỏ có thể nô đùa mỗi tối, người dân có thể đi lại an toàn hơn, tiếng cười nói huyên náo, tiếng lũ trẻ í ới gọi nhau, tiếng người lớn tranh thủ chuyện trò chuyện làng trên xóm dưới.

Điện Quang "thắp sắng ước mơ"
Ánh sáng đã bừng lên góp phần thay đổi diện mạo vừng quê Long Thuận về đêm

 

Bà Lê Thị Kim Chi - Chủ tịch công đoàn Công ty cho biết, không chỉ tài trợ hệ thống chiếu sáng cho xã và nhà trường, Điện Quang còn kêu gọi và nhận được rất nhiều sự tài trợ từ các nhà hảo tâm, các đại lý, khách hàng của Điện Quang cùng tham gia chương trình, để có 1.000 phần quà, đèn bàn, sách vở, quần áo, cặp bút và 30 suất học bổng được trao tận tay các bé học sinh trong sự ấm áp, vui mừng, nụ cười cảm động của thầy cô và các em.

Điện Quang "thắp sắng ước mơ"
Tổng giá trị của Chương trình "Thắp sáng Ước mơ" cho xã Long Thuận là 300 triệu đồng

 

Nhân dịp này, Điện Quang cũng tổ chức ngày hội “Thắp sáng Ước mơ” để các em học sinh được nô đùa, được vui chơi, được nhận quà… tổ chức tư vấn chiếu sáng, sử dụng thiết bị điện an toàn và bán hàng giá gốc cho bà con nơi đây.

Chương trình đã góp phần lan tỏa sự yêu thương, chia sẻ đến cộng đồng, cùng chung tay vì một xã hội tốt đẹp hơn. Mỗi phần quà không chỉ là hỗ trợ vật chất, còn là nguồn động viên tinh thần cho các học sinh đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Điện Quang "thắp sắng ước mơ"
Các em nhỏ nhận quà trong ngày hội “Thắp sáng Ước mơ”

 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang thuộc chương trình thiện nguyện “Thắp sáng Ước mơ” của Công ty. Không chỉ làm tốt sứ mệnh ‘thắp sáng’ từ những phòng học, những ngôi trường, những con đường làng, mà Điện Quang còn tài trợ xây 09 cây cầu cho một số địa phương, cải thiện việc đi lại cho người dân và đặc biệt là các em học sinh.

Xuyên suốt chương trình “Thắp sáng Ước mơ” là niềm tin “Ở đâu có ước mơ, ở đó có ánh sáng”, từ năm 2015, Điện Quang đã triển khai trang bị ánh sáng đạt chuẩn cho 6.000 trường học trên cả nước trong đó có 09 tỉnh vùng núi phía bắc: Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Bắc Kạn, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng và Hòa Bình. Dù địa thế hiểm trở nhưng tất cả các trang thiết bị chiếu sáng đều được Công ty mang đến lắp đặt tận nơi…

Điện Quang "thắp sắng ước mơ"
Niềm vui của các em nhỏ

 

Bà Kim Chi hào hứng chia sẻ thêm, Điện Quang cảm thấy rất tự hào vì cả tập thể đã cùng chung tay để lan tỏa chương trình “Thắp sáng Ước mơ” đến mọi miền đất nước, đồng hành cùng các bạn nhỏ thắp sáng ước mơ tri thức, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.