Thêm 22 doanh nghiệp Nhật dự kiến đến Việt Nam

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản cho biết đến nay có 37 doanh nghiệp công bố muốn chuyển sản xuất sang Việt Nam.

Theo Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Yamada Takio, Việt Nam đang đứng đầu các địa điểm khi doanh nghiệp Nhật thúc đẩy đa dạng chuỗi cung ứng. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản cho biết, có thêm 22 doanh nghiệp nước này thuộc chương trình hỗ trợ đa dạng hóa chuỗi cung ứng của chính phủ, chọn Việt Nam là điểm đến.

Ông Takio cho rằng, trong khi nhiều quốc gia đang chật vật chống COVID-19, Việt Nam đã khống chế dịch thành công và là một trong số ít những nền kinh tế có tăng trưởng dương trong 2020, ước khoảng 2,48%. Trong 11 tháng năm nay, tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam đạt 489 tỷ USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước.

"Trên thế giới, chỉ có Việt Nam đạt được thành công lớn như vậy", ông Takio nói. Vì vậy, Việt Nam đã tăng sức hấp dẫn của mình trong mắt các nhà đầu tư, trong đó có doanh nghiệp Nhật.

Chính phủ Nhật Bản đang "dồn sức" giúp doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam, như gói hỗ trợ 2,3 tỷ USD của chương trình hỗ trợ đa dạng hóa chuỗi cung ứng là ví dụ.

Trong số 81 doanh nghiệp được nhận hỗ trợ của Chính phủ Nhật, có 37 doanh nghiệp quyết định chọn Việt Nam để đầu tư, tiếp đến là Thái Lan với 19 doanh nghiệp.

Vào tháng 7, Tổ chức Tạo thuận lợi Thương mại Nhật Bản (Jetro) Hà Nội xác nhận 15 trong số 30 công ty nhận hỗ trợ tài chính trong một dự án chuỗi cung ứng đa dạng ở ASEAN đã quyết định đến Việt Nam.

 

[Quảng cáo]

Theo VTV