Thêm 30 triệu USD vốn FDI cho lĩnh vực dệt nhuộm tại Bình Phước

Công ty TNHH đầu tư công nghiệp DDK Việt Nam (100% vốn Đài Loan) vừa ký kết đầu tư 30 triệu USD vào lĩnh vực dệt nhuộm của Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, bà Huỳnh Thị Hằng cho biết, Sikico là một trong 13 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại các khu công nghiệp với số vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.

Bà Hằng mong rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại hiệu quả, khởi sắc. "Về phía lãnh đạo tỉnh và địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư phát triển" - bà Hằng khẳng định.

Về phía Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico, ông Phan Tấn Hoàng - Phó Tổng giám đốc cho biết, Khu công nghiệp Sikico ưu tiên thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực: xi mạ, dệt nhuộm, cơ khí nông nghiệp. Các nhà đầu tư phải cam kết đáp đáp ứng tiêu chuẩn về nước thải theo chuẩn quốc gia, đồng thời cam kết phải ưu tiên tối đa sử dụng nguồn lao động địa phương.

Được biết, Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico được phê duyệt vào tháng 7-2016, có diện tích 655ha với tổng mức đầu tư 3.392 tỉ đồng. Đến nay, các thủ tục cơ bản đã hoàn thành, các hạng mục hạ tầng đã hoàn tất 35%, đến tháng 10-2019 sẽ hoàn tất các hạng mục còn lại. Dự án của DDK Việt Nam chiếm diện tích 5 ha.

Lily Nguyễn